Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách hay về chuyển đổi số

Chuyển đổi số đang là xu hướng trên toàn thế giới. Quá trình này có tầm quan trọng cao và ảnh hưởng lớn tới khả năng phát triển của nhiều công ty, doanh nghiệp trong một quốc gia.

chuyen doi so anh 1

Kẻ hủy diệt trong thế giới phẳng là tác phẩm của nhà báo chuyên về công nghệ - Thẩm Hồng Thụy. Cuốn sách tập hợp các bài viết đậm chuyên môn, mang tính thời sự cao và có thể trở thành nguồn tư liệu tham khảo quý cho sau này. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân nói: “Cuốn sách là chuyện của thế giới công nghệ, thông tin, truyền thông… của dân IT, của bầu trời kỷ nguyên số, của tập hợp rối mù những mối quan hệ tương tác số”. Và “Thẩm Hồng Thụy biết cách hóa giải những vấn đề phức tạp nhất bởi cách viết đơn giản nhất, giúp bạn đọc tự trang bị những bài học kinh nghiệm cho mình”. Nguồn: Fahasa.

chuyen doi so anh 2

Việt Nam thời chuyển đổi số (Nhóm tác giả Think Tank Vinasa) là tác phẩm viết về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó, điều cốt lõi chính là chuyển đổi số. Cuốn sách cho người đọc cái nhìn chân thực, chi tiết hơn về quá trình này cũng như những điều Việt Nam cần làm để không bỏ lỡ cơ hội vàng phát triển trong kỷ nguyên mới. Nguồn: Thư viện Đại học An Giang.

chuyen doi so anh 3

Cuốn Chuyển đổi số - 5 giai đoạn phát triển công nghệ số trong doanh nghiệp của Lindsay Herbert được Nguyễn Bích Phương dịch sang tiếng Việt. Cuốn sách đặt ra các vấn đề, thách thức mà bất kỳ tổ chức nào cũng sẽ phải đối mặt trong làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cùng các yêu cầu khắt khe của quá trình chuyển đổi số. Cũng trong tác phẩm này, Lindsay Herbert đã truyền tải kinh nghiệm bản thân và nhiều chuyên gia lớn trong các chương trình thay đổi hàng đầu thế giới. Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn.

chuyen doi so anh 4

Chuyển đổi số đến cốt lõi (Mark Raskino - Graham Waller) là cuốn sách hữu ích dành cho ban lãnh đạo, chủ doanh nghiệp. Tác phẩm sẽ phân tích phong cách, tư duy lãnh đạo thích hợp cho các ngành nghề, từ đó định hướng phương pháp chuyển đổi số toàn diện nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo cũng như phát huy tiềm năng của doanh nghiệp. Nguồn: Thu Huệ.

chuyen doi so anh 5

Bí mật thung lũng Silicon có thể coi là công trình nghiên cứu tỉ mỉ của Deborah Pery Piscione về các đế chế công nghệ hàng đầu hiện nay. Trong sách, tác giả đưa người đọc đến với nguồn gốc, hệ sinh thái của thung lũng Silicon; lý giải sự khác biệt của nơi đây và cả bài học từ các thành công ngoài sức tưởng tượng. Nguồn: Fahasa.

chuyen doi so anh 6

Tác phẩm Internet vạn vật: Chuyển đổi số hay là chết (tác giả Nicolas Windpassinger) đưa ra những lý giải về các quy tắc mới trong thời đại số. Ở đó, các doanh nghiệp sẽ tìm được nhiều gợi ý “quý hơn vàng” để tồn tại và phát triển trong thời đại của những làn sóng chuyển đổi số. Bên cạnh các kiến thức căn bản, ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần nắm bắt được các “luật lệ” mới, từ đó dần biến đổi doanh nghiệp của chính mình trở nên dần phù hợp với cuộc chiến mới. Nguồn: MartechZone.

chuyen doi so anh 7

The Fintech Book đưa ra nhiều góc nhìn độc đáo về cuộc cách mạng công nghệ tài chính. Trong đó, hai tác giả Susanne Chrishti, Janos Barberis đề cập nhiều đến các phát kiến mới, các cơ hội sinh lời mới trong thời đại hiện nay. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi đáng kể cách thức “kiếm tiền” và nhiệm vụ đặt ra đối với các công ty, doanh nghiệp là phải thích nghi nhanh nhất với những đổi thay đó. Cuốn The Fintech Book có thể đóng vai trò của một ngọn hải đăng, phần nào giúp các doanh nghiệp có được sự định hướng trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt này. Nguồn: Fahasa.

Canh cá chạch thu hút thực khách mùa thu

Năm 1930, ở Seoul có ba quán canh cá chạch nổi tiếng. Một trong số đó là quán canh cá chạch Yumyeong ở Sinseoldong.

Cơm cuộn Hàn Quốc có nguồn gốc từ Nhật Bản

Trong quá khứ, khi đi tàu người dân Hàn Quốc thường tìm tới cơm cuộn hoặc bánh gạo. Nhưng từ khi nào thì cơm cuộn đã trở thành món ăn thay bữa tiện lợi khi đang di chuyển?

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm