Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' sẽ có chữ ký của nhân chứng

Cuốn sách về trận chiến lịch sử năm 1988 bảo vệ chủ quyền biển đảo sẽ có chữ ký, lăn tay của các chiến sĩ Gạc Ma còn sống tới ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc Công ty First News - Trí Việt cho biết, bản thảo cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử đã được Cục Xuất bản duyệt đề tài xuất bản cho Nhà xuất bản Văn học vào ngày 14/3. Trước đó, bản thảo sách từng được chuyển qua nhiều nhà xuất bản nhưng không được duyệt in.

Vừa qua, một số thông tin cho rằng, cuốn sách khó được xét duyệt xuất bản vì chất lượng nội dung hay đề tài nhạy cảm. Là đơn vị xuất bản sách, ông Phước khẳng định, bản thảo Gạc Ma – Vòng tròn bất tử đầu tiên nộp cho NXB Trẻ vào tháng 4/2014. Sau đó theo tư vấn của Vụ Xuất bản - Ban Tuyên giáo Trung ương, First News đã rút về để biên tập, hoàn thiện bản thảo và nộp đến NXB đúng chức năng hơn.

Sach Gac Ma-vong tron bat tu co chu ki cua cuu binh anh 1
Bức tranh của họa sĩ Bùi Lệ Trang được dùng làm bìa sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử. Ảnh: T.V

Vì cuốn sách đang được xã hội và bạn đọc quan tâm nên First News – Trí Việt cùng các tác giả và Thiếu tướng Lê Mã Lương đang hoàn chỉnh bản thảo. Theo đó, bìa chính thức của cuốn sách sẽ sử dụng bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử mà First News đã đặt họa sĩ Bùi Lệ Trang vẽ vào tháng 4/2015.

Câu nói cuối cùng trước lúc hy sinh của liệt sĩ Trần Văn Phương khi bị trúng đạn quân thù, ngã xuống và chuyển lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh cũng được tham vấn những nhân chứng có mặt trên đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988 để có câu chữ chính xác nhất.

Ông Phước khẳng định, thông tin xác thực về những gì diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma sẽ thể hiện rõ hơn qua chữ ký và lăn tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma còn sống.

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử được kỳ vọng là cuốn sách tái hiện đầy đủ và rõ nét nhất về trận chiến Gạc Ma. Từ đó nâng cao tinh thần bảo vệ lãnh thổ, biển đảo Tổ quốc Việt Nam.


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm