Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách dành cho người thích phượt: Bước chân Việt Nam

Bạn có thể coi đây là một cuốn nhật ký, và cũng là một cuốn cẩm nang với đầy đủ thông tin về cung đường, lịch trình, điểm đến.

Mấy năm gần đây, thú đi phượt đã trở nên phổ biến với hành trình khám phá những vùng đất xa xôi. Không phụ thuộc vào công ty du lịch, bạn có thể bất thần dừng chân giữa đường nếu muốn. Du lịch bụi mang lại cho bạn ảm giác tự do, hòa nhập vào con người, thiên nhiên xung quanh.

Du lịch bụi đồng nghĩa với việc bạn phải tự tìm hiểu lịch trình, nơi ăn chốn ở thật chu đáo. Bạn luôn phải đối mặt với đủ loại tình huống: đường quá xấu, xe hỏng, xăm thủng, lạc đường, kiệt sức… Vì vậy, đi phươt là khám phá những vùng đất mới lạ và cũng là khám phá chính mình.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Ở Việt Nam, ai nghĩ đến chuyện đi phượt cũng ấp ủ khát khao chinh phục đủ bốn cực của hình chữ S cùng một đỉnh núi đã đi vào huyền thoại. Điều này được ghi trong cuốn Bước chân Việt Nam – 4 cực, 1 đỉnh của “phượt quái” - tác giả Ngô Huy Hoà.

Tác giả được biết đến với biệt danh hachi8, là người thường xuyên chia sẻ về những chuyến đi, khung hình đẹp, cảm xúc của mình trên diễn đàn và tạp chí du lịch.

Trước quốc kỳ phấp phới, trước cột mốc gắn quốc huy nơi biên cương Tổ quốc.
Trước quốc kỳ phấp phới, trước cột mốc gắn quốc huy nơi biên cương Tổ quốc.

Cuốn sách là những trải nghiệm trong hành trình chinh phục bốn cực: Lũng Cú - Hà Giang (cực Bắc), Năm Căn - Cà Mau (cực Nam), A Pa Chải - Điện Biên (cực Tây), Mũi Đôi - Khánh Hoà (cực Đông) và đỉnh Phan Xi Păng hùng vĩ. Cùng với đó là hành trình xuyên Bắc Nam khi “một mình một ngựa” kỳ thú.

Bạn có thể coi đây là một cuốn nhật ký, và cũng là một cuốn cẩm nang với đầy đủ thông tin về cung đường, lịch trình, điểm đến… Bạn sẽ chìm vào những cảnh tượng khi thì hùng vĩ, lúc lại tinh tế đầy màu sắc qua ống kính của chính tác giả.

Những cung đường thênh thang nắng gió.
Những cung đường thênh thang nắng gió.

Đọc sách, bạn sẽ bắt gặp một anh chàng đầy đam mê, dám nghĩ, dám làm và cũng đầy tinh thần trách nhiệm. Dưới sự hướng dẫn anh chàng đó, bạn sẽ hình dung được khá rõ nét về các chuyến đi, những điều thú vị và khó khăn trên đường, những vấn đề cần lường trước và những kinh nghiệm mà người viết đã rút ra sau mỗi trải nghiệm... Bạn học được những điều cần chuẩn bị trước mỗi chuyến đi, và cũng học được rằng chẳng có sự chuẩn bị nào là toàn vẹn, hãy luôn giữ tinh thần tự chủ, linh hoạt khi đối mặt với những tình huống bất ngờ trên đường.

Sách được xuất bản bởi công ty Phúc Minh và NXB Văn Học liên kết phát hành.

Thanh Huyền

Bạn có thể quan tâm