Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách công nghệ là tâm điểm Hội sách Hà Nội

Hội sách diễn ra đầu tháng 10 với các hoạt động giới thiệu, trưng bày, tọa đàm về sách điện tử, audio book…

4 năm qua, Hội sách Hà Nội được thực hiện vào tháng 10 tạo thành nét đẹp văn hóa của Thủ đô. Lần thứ 5 diễn ra, Hội sách Hà Nội lấy chủ đề “Sách và Công nghệ số”. Chương trình sẽ diễn ra từ 3-7/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (số 19C phố Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).

Hội sách sẽ dành một gian chuyên đề “Sách và Công nghệ số” để trưng bày, giới thiệu về sách điện tử, sách audio, các công nghệ kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên thiết bị thông minh…

Hoi sach Ha Noi voi chu de sach cong nghe anh 1
Sách công nghệ sẽ là tâm điểm của Hội sách Hà Nội 2018.

Bên cạnh đó, Hội sách sẽ có khoảng 150-200 gian hàng giới thiệu, trao đổi, mua bán sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trong nước, quốc tế. Mỗi đơn vị tham gia không chỉ mang tới đa dạng các đầu sách, mà còn tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đọc đặc sắc.

Các tọa đàm, hội thảo tại Hội sách hướng tới chủ đề như: xuất bản và phát hành sách điện tử, cách kết nối giữa các nhà xuất bản với độc giả thông qua nền tảng và các thiết bị số, ngành xuất bản trong nước tới xu thế xuất bản mới… Các buổi giao lưu ra mắt sách, trao đổi giữa tác giả, người làm sách với độc giả cũng được thực hiện.

Hoi sach Ha Noi voi chu de sach cong nghe anh 2
Hội sách Hà Nội là hoạt động thường niên, trở thành nét đẹp văn hóa của Thủ đô.

Ngoài ra, Hội sách có những hoạt động khác như giao dịch bản quyền, ủng hộ, tặng sách cho thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi đặc biệt khó khăn.

Hội sách Hà Nội là sự kiện thường niên do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thực hiện, đông đảo đơn vị xuất bản, phát hành, thư viện trong và ngoài nước tham gia.


Tần Tần

Bạn có thể quan tâm