Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người viết diễn văn của Nhà Trắng ra sách cảm ơn ông Obama

Cuốn “Thanks, Obama” của David Litt sẽ khiến người dân Mỹ nhớ về vị tổng thống thứ 44 nhiều hơn họ vẫn tưởng.

Hai nhiệm kỳ của Tổng thống Obama đã kết thúc nhưng những câu chuyện xung quanh ông chưa bao giờ kết thúc. Giờ đây người dân Mỹ có cơ hội biết về Obama nhiều hơn qua cuốn sách mới của David Litt mang tên Thanks, Obama: My Hopey, Changey White House Years.

Sach ve Obama anh 1
Cuốn sách Thanks, Obama của David Litt viết về quãng thời gian làm người viết diễn thuyết cho cựu tổng thống Obama.

David Litt bên cạnh Cody Keenan, là hai người viết diễn văn chính của ông Barack Obama kể từ năm 2008 đến khi kết thúc nhiệm kỳ. Ngay khi còn trẻ, Litt đã mơ ước làm việc tại Nhà Trắng với cương vị người viết diễn văn cho ông Obama.

Litt bắt đầu công việc trong mơ của mình bằng cách viết bài phát biểu cho Valerie Jarrett, cố vấn cao cấp của tổng thống, sau đó là những vị lãnh đạo cấp cao như William M. Daley, và cuối cùng là đồng hành cùng Tổng thống Obama khi mới 24 tuổi.

So với David Litt, Cody Keenan được biết đến rộng rãi hơn qua những bài phát biểu cảm động của ông Obama trước công chúng. Đôi lúc chỉ đơn giản là lời chúc mừng sinh nhật gửi tới bạn của tổng thống, một vài câu về sự kiện thể thao sắp tới tại Nhà Trắng, hoặc câu mở màn cho một bữa tiệc nào đó mà tổng thống tham gia.

Trong cuốn Thanks, Obama, David Litt tiết lộ nhiều câu chuyện chưa từng được công bố như lần đầu ông gặp vị tổng thống thứ 44, những câu đùa của ông Obama, hay thẳng thắn chia sẻ các lỗi lầm đội ngũ viết diễn văn từng gặp phải.

Sach ve Obama anh 2
Ông Obama và David Litt (bên trái) và Cody Keenan.

Bên cạnh đó, Litt cũng kể lại hành trình thay đổi nhận thức của ông sau khi làm việc với các chính trị gia, và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho bất cứ ai có mong muốn và mơ ước trở thành người viết diễn văn cho các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn, ví dụ như tổng thống Mỹ.

Với giọng kể hài hước nhưng cũng không kém phần nghiêm túc, cuốn sách của David Litt chính là cơ hội để người dân Mỹ hiểu rõ hơn về một vị tổng thống mà họ từng yêu mến.

Chân dung người chấp bút các bài diễn văn cho Obama

Cody Keenan bắt đầu sự nghiệp chính trị ở một văn phòng không cửa sổ ở Washington. 13 năm sau, tại căn phòng thuộc khuôn viên Nhà Trắng, anh là người chấp bút diễn văn của Obama.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm