Năm 1996, chiến dịch đầu tiên của Glen Luchford cho nhãn hàng Prada được ra mắt. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Đó là khoảnh khắc tuyệt vời không chỉ đối với thương hiệu và nhiếp ảnh gia này, mà còn có nhiều ý nghĩa hơn đối với ngành công nghiệp thời trang. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Những bức ảnh thời trang giàu chất điện ảnh và gợi nhiều liên tưởng của Luchford đã phá vỡ khuôn mẫu trong các chiến dịch quảng bá của nhiều nhà thiết kế. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Từ đó, chiến dịch này cũng phần nào giúp mở ra một kỷ nguyên mới của các khái niệm quảng bá, tạo hình táo bạo hơn và nguồn ngân sách lớn hơn trong giới thời trang. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Khung hình nổi tiếng nhất của Glen Luchford cho thương hiệu này, cảnh Amber Valletta ngả mình trong một chiếc thuyền trên sông Tiber tại Rome vào lúc hoàng hôn. Đây là một ví dụ hoàn hảo cho sự tinh tế trong nhiếp ảnh của ông. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Giờ đây, hơn hai thập kỷ trôi qua, các tác phẩm của nhiếp ảnh gia Luchford với thương hiệu xa xỉ đang được tôn vinh trong cuốn sách mới của nhà xuất bản IDEA. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Trong cuốn sách của Glen Luchford, độc giả có thể nhìn lại bộ sưu tập các bức ảnh được chụp trong các chiến dịch quảng bá cuối những năm 90. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Cuốn sách giới thiệu các bức hình Luchford chụp chân dung diễn viên người Mỹ Amber Valletta, cũng như các tác phẩm của ông với diễn viên Willem Dafoe và Joaquin Phoenix. Cả hai ngôi sao đều là đại sứ của nhãn hàng trên trong suốt thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Theo chia sẻ của nhà xuất bản IDEA, đây có thể là một trong những cuốn sách ảnh thời trang tuyệt vời nhất. Ảnh: Luchford/IDEA. |
Cuốn sách cũng giới thiệu cuộc phỏng vấn chuyên sâu với Luchford, do nhà văn Lou Stoppard dẫn dắt. Những lời trò chuyện của họ đã gợi mở cho độc giả hiểu được nguồn cảm hứng đằng sau chiến dịch thời trang này, cũng như những gì đã thay đổi trong khoảng thời gian từ đó đến nay. Ảnh: Luchford/IDEA. |