Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về loạt không gian tự thu âm của các nhạc sĩ thế giới

Cuốn sách mới có tên “Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music” đã mang tới không gian tự thu âm đầy sáng tạo của nhiều nhạc sĩ.

Sach anh ve phong thu am anh 1

Được hai tác giả Spencer Tweedy và Lawrence Azerrad dày công thực hiện, cuốn Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music mở ra góc nhìn mới về “các phòng thí nghiệm truyền cảm hứng”, không gian các nghệ sĩ tự ghi âm sản phẩm âm nhạc của họ. Ảnh: Amazon.

Sach anh ve phong thu am anh 2

Được nhà sách Prestel xuất bản vào ngày 20/10, cuốn sách được chia thành nhiều chương, trong đó giới thiệu từng khía cạnh cụ thể của quá trình tự ghi âm. Ảnh: Amazon.

Sach anh ve phong thu am anh 3

Độc giả sẽ được tìm hiểu từ cách các nhạc sĩ bắt đầu có ý tưởng, đến cách họ sử dụng các công nghệ mới và hiện đại để tạo nên những giai điệu đặc biệt. Ảnh: Amazon.

Sach anh ve phong thu am anh 4

Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music cũng tập hợp nhiều bức ảnh về các phòng thu âm độc đáo và mang bản sắc riêng, từ các cơ ngơi đầy đủ cho tới phòng ngủ và thậm chí là nhà để xe. Ảnh: Thevinylfactory.

Sach anh ve phong thu am anh 5

Cùng với những không gian này là câu chuyện âm nhạc của 27 nhạc sĩ, trong đó có nhiều cái tên đình đám như Suzanne Ciani, Jim O ’Rourke, Vagabon, Open Mike Eagle, Sharon Van Etten, Mac DeMarco và Yuka Honda. Các nghệ sĩ sẽ chia sẻ niềm vui và phần nào sự khó khăn của quá trình thu âm theo cách riêng của mỗi người. Ảnh: Thevinylfactory.

Sach anh ve phong thu am anh 6

Những nghệ sĩ này đang sáng tạo, thu âm và bán ra sản phẩm âm nhạc của mình mà không cần sự trợ giúp của các studio, nhà sản xuất hoặc hãng nổi tiếng. Ảnh: Amazon.

Sach anh ve phong thu am anh 7

Cuốn sách này cũng là một bằng chứng hữu hình và trực quan cho thấy tự ghi âm là con đường dẫn đến tự do nghệ thuật. Ảnh: Thevinylfactory.

Sach anh ve phong thu am anh 8

Là tác phẩm đầu tiên khắc hoạ rõ con đường tự thu âm, Mirror Sound: The People and Processes Behind Self-Recorded Music có thể là một cuốn sách hướng dẫn cho bất kỳ nhạc sĩ nào mong muốn tạo ra âm nhạc của riêng họ và những thính giả muốn tìm hiểu quá trình này. Ảnh: Thevinylfactory.

Sách mới về hậu trường lưu diễn của nhóm Queen

Cuốn “Queen: The Neal Preston Photographs” giới thiệu hơn 200 hình ảnh về ban nhạc Queen kèm lời tựa của hai thành viên nhóm là Brian May và Roger Taylor.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm