Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về loạt khách sạn sang trọng bị bỏ hoang tại Mỹ

Cuốn sách “Abandoned Resorts of the Northeast” mang đến cho người đọc nhiều khung hình về sự khác biệt của loạt khách sạn từng rất xa hoa tại Mỹ.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 1

Trong cuốn sách ảnh mới Abandoned Resorts of the Northeast (tạm dịch Những khu nghỉ dưỡng bị bỏ hoang ở vùng Đông Bắc) của Rusty Tagliareni và Christina Mathews, nhiều điểm nghỉ dưỡng nhộn nhịp trước đây tại Mỹ như khách sạn Catskill Resort, khu nghỉ dưỡng trăng mật Summit ở Poconos, khách sạn Empire... xuất hiện trong tình trạng đổ nát, hồ bơi mọc rêu, hành lang âm u và nhiều đồ đạc bị bỏ lại. Ảnh: Abandoned Resorts of the Northeast.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 2

Cuốn sách sẽ được ra mắt ngày 9/11 tới. Tagliareni, một trong hai tác giả của cuốn sách ảnh, cho biết: “Đôi khi, các địa điểm này sẽ được bán đấu giá và họ sẽ bán bớt các mặt hàng, nhưng thường thì vẫn còn rất nhiều thứ bị bỏ lại. Những món đồ bình thường như ghế bành, bàn và đèn... đã mắc kẹt với thời gian. Có một vẻ đẹp kỳ lạ với sự suy tàn đó". Ảnh: Amazon.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 3

Từ năm 2008, Tagliareni và Mathews đã tìm đến nhiều nơi bị bỏ hoang tại khu vực Đông Bắc nước Mỹ để ghi lại hiện trạng của chúng. Họ cũng đã ra mắt cuốn sách ảnh Abandoned Asylums of the Northeast, ghi lại nhiều cơ sở chăm sóc sức khoẻ tinh thần bị bỏ lại ngổn ngang, hồi đầu năm ngoái. Ảnh: Amazon.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 4

Tại khu nghỉ dưỡng cho các cặp hưởng tuần trăng mật ở Poconos, mở cửa năm 1968, khách có thể thư giãn trong chiếc bồn tắm hình trái tim. Ảnh: Abandoned Resorts of the Northeast.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 5

Nơi này đã bị hư hại, khu nghỉ dưỡng đóng cửa vào năm 2002. Ảnh: Abandoned Resorts of the Northeast.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 6Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 7

Trước năm 1972, khu phức hợp khách sạn - nghỉ dưỡng của nhà Grossinger Catskill Resort Hotel ở Liberty, New York, đã đón hơn 150.000 khách ghé thăm mỗi năm. Hồ bơi trong nhà ở đây có kích thước rất lớn, từng lấp lánh dưới ánh nắng, nhưng giờ đây là nơi rêu mọc và phong cảnh xung quanh khiến nơi này như một chiếc hồ cạn. Ảnh: Abandoned Resorts of the Northeast.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 8Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 9

Khách sạn Neboards Grand Hotel 10 tầng ở Wawarsing, New York, từng có phòng hoà nhạc Stardust quy mô lớn, nơi du khách tụ tập để thưởng thức nhạc sống và giải trí. Căn phòng này đã trở nên trống trải kể từ khi khu nghỉ dưỡng đóng cửa vào năm 2009. Ảnh: Abandoned Resorts of the Northeast.

Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 10Sach anh ve cac khach san bo hoang anh 11

Khu nghỉ dưỡng Homowack Lodge, thuộc chuỗi Borscht Belt, từng được xem là điểm đến thú vị ở Mamakating, New York, nơi du khách có thể ăn, uống và trải nghiệm trò bowling ở tầng hầm. Bị bỏ hoang từ năm 2009, sự mục nát của tòa nhà đã bị chỉ trích. Dấu hiệu duy nhất khiến mọi người chú ý lúc này là nhiều hình vẽ bậy xuất hiện khắp không gian rộng lớn bên trong. Ảnh: Abandoned Resorts of the Northeast.

Sách ảnh về cuộc sống tại vùng quê Mỹ

Cuốn sách ảnh "The Locusts" mang đến cho độc giả không gian thoáng đãng và đời sống trẻ thơ hồn nhiên tại vùng nông thôn bang Ohio, Mỹ.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm