Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về cuộc sống đời thường ở Italy

Cuốn sách của nhiếp ảnh gia Alberto di Lenardo thể hiện sinh động hình ảnh những con người Italy vui tươi và lãng mạn.

Sach anh ve Italy anh 1

Cuốn sách An Attic Full of Trains do Carlotta di Lenardo - cháu gái của Alberto di Lenardo - tuyển chọn, được xuất bản vào tháng 8 này. Đây là lần đầu tiên những bức ảnh của ông được công bố.

Sach anh ve Italy anh 2

Không ai biết Alberto di Lenardo có niềm đam mê nhiếp ảnh cho đến khi ông dẫn cháu gái của mình, Carlotta di Lenardo, qua cánh cửa bí mật.

Sach anh ve Italy anh 3

Tầng gác mái trong nhà ông bà của Carlotta di Lenardo ở Italy, có một thư viện. Giữa những kệ sách mở ra căn phòng bí mật, đó là nơi lưu trữ hơn 8.000 bức ảnh của Alberto di Lenardo.

Sach anh ve Italy anh 4

Những bức ảnh được chụp trong thời gian hơn nửa thế kỷ, tái hiện cuộc sống sống động của mảnh đất nơi tác giả sinh sống. Đây là những bức ảnh đậm màu sắc phiêu lưu và hạnh phúc.

Sach anh ve Italy anh 5

Tác phẩm của Alberto di Lenardo được lấy cảm hứng từ những nhiếp ảnh gia được yêu thích của Italy, từ Luigi Ghirri đến Guido Guidi. Những bức ảnh được chụp ở Italy, Mỹ, Brazil, Morocco, Hy Lạp...

Sach anh ve Italy anh 6

Trong trình tự sắp xếp của Carlotta, cháu gái của tác giả, sách ảnh An Attic Full of Trains cho chúng ta thấy góc nhìn vui tươi của cuộc sống trong thế kỷ 20: Những bãi biển và quán bar, núi và những chuyến đi trên đường; những nụ cười giữa bạn bè, người yêu.

Sach anh ve Italy anh 7

Những bức ảnh đã thuật lại chân thực đời sống của người dân Italy những năm 80.

Sach anh ve Italy anh 8

Khung hình, góc nhìn, màu sắc, mọi thứ đều cân đối, hài hòa.

Sach anh ve Italy anh 9

Trong hơn nửa thế kỷ, Alberto đã khắc họa vẻ đẹp đời thường: Đồ vật trong ngôi nhà của ông, con đường đi bộ mỗi ngày, những nơi ông từng đến thăm.

Sach anh ve Italy anh 10

Những hình ảnh về cuộc sống thường ngày qua ống kính của Carlotta di Lenardo.

Linh hồn Nhật Bản trong ảnh của nhiếp ảnh gia bậc thầy Suda Issei

Cuốn sách ảnh “78” được thực hiện để tri ân nhiếp ảnh gia Suda Issei, người đã dùng cả đời tìm kiếm linh hồn của Nhật Bản thông qua những bức ảnh.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm