Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về cách sử dụng dữ liệu thông minh

Sách ảnh "Big Data Girl" hướng dẫn cách sử dụng dữ liệu thông minh cho trẻ qua những hình ảnh và vần thơ ngụ ngôn đầy hóm hỉnh, vui tươi.

Big Data Girl anh 1

Nghệ sĩ kiêm họa sĩ minh họa Santiago Taberna ở Glasgow và nhà thiết kế Fred Wordie ở Berlin đã hợp tác thực hiện một cuốn sách ảnh cho trẻ em. Hai tác giả hy vọng cuốn sách sẽ có ích trong việc giáo dục trẻ em cũng như người lớn về cách sử dụng dữ liệu.

Big Data Girl anh 2

Big Data Girl là câu chuyện về một cô gái có khả năng xem được những dữ liệu của bạn bè. Từ đó, cô bé đã sử dụng khả năng này để đem lại cho bạn bè những món quà bất ngờ. Đồng thời, “đánh cắp” những dữ liệu có thể gây ra những điều không tốt cho mọi người.

Big Data Girl anh 3

Thông qua câu chuyện ngụ ngôn này, cuốn sách đem đến cho người đọc một cái nhìn khách quan về chủ đề sử dụng dữ liệu thông minh trong thời kỳ hiện đại.

Big Data Girl anh 4

Santiago giải thích: “Chúng tôi tin rằng đây là một chủ đề lớn liên quan đến cuộc sống của con người. Cuốn sách được thực hiện với hy vọng mọi người có ý thức hơn trong việc bảo mật và sử dụng dữ liệu cá nhân”.

Big Data Girl anh 5

Santiago cho biết: “Vào đầu năm, mẹ của Fred vừa nhận được email từ một người bạn của cô ấy nói rằng Facebook và Google đã bí mật ghi âm bà ấy”. Phản ứng của cha mẹ trong sự việc này đã khiến Fred nảy ra ý tưởng thực hiện cuốn sách Big Data Girl.

Big Data Girl anh 6

Trong đợt phong tỏa vì Covid-19 ở Berlin và Glasgow, hai nghệ sĩ đã hoàn thành dự án thú vị này. Big Data Girl vừa được Kickstarter ký hợp đồng xuất bản trong năm nay.

Ngày hội Ehon Nhật Bản tại phố sách Hà Nội

Ngày Ehon Nhật Bản năm 2020 diễn ra tại phố sách Hà Nội là hoạt động dành cho bạn đọc tìm hiểu những cuốn sách tranh hay, giàu tính giáo dục.

Thủy Thủy

Ảnh: Creativeboom

Bạn có thể quan tâm