Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacchi: 'Tuyển Anh cố sao chép lối đá của Italy'

Chiến lược gia huyền thoại của bóng đá Italy tin tuyển Anh đã cố gắng chơi phòng ngự catenaccio trước Azzurri trong trận chung kết Euro 2020.

Viết trên Gazzetta dello Sport, nhà cầm quân huyền thoại của Italy nhận định: "Người Anh cố sao chép chúng ta: Họ ghi 1 bàn và tất cả lui về phòng ngự, hệt như những đội bóng vẫn tin vào Rappan, người sáng tạo ra Catenaccio vào thế kỷ trước".

Huấn luyện viên (HLV) từng giúp Italy vào chung kết World Cup 1994 cũng nhấn mạnh: "Có lẽ Southgate nghĩ Anh đang đấu với một Italy chỉ biết phòng ngự và phản công. Việc để Kieran Trippier ra sân từ đầu thay vì Bukayo Saka đã là đủ để nói về chiến thuật của Southgate và cũng là bằng chứng về việc cậu ta chẳng biết gì về Roberto Mancini"

Anh anh 1

Tuyển Anh thất bại trước Italy ngay tại Wembley. Ảnh: Reuters.

Sacchi cũng cho biết người Italy thực tế đã e ngại Anh sao chép lối đá của Áo và Tây Ban Nha, những đội tuyển pressing rát và gây nhiều khó khăn cho Italy, nhưng Anh lại không làm điều này.

Sacchi cuối cùng khẳng định: "Cảm ơn Mancini, người đã đưa tuyển Italy chơi tấn công. Tôi mong điều này có thể truyền nhiệt huyết và làm gương cho các HLV khác tại Italy làm mới và phát triển ý tưởng".

Trước Italy trong trận chung kết, tuyển Anh phòng ngự từ cuối hiệp 1, khi đang dẫn 1-0 nhờ pha lập công của Luke Shaw ngay phút thứ 2. Italy làm chủ cuộc chơi trong cả hiệp 2 lẫn hai hiệp phụ và sau cùng đánh bại "Tam sư" trên chấm luân lưu.

Gianluigi Donnarumma là người hùng của Italy khi cản phá thành công 2 cú đá luân lưu của Jadon Sancho và Bukayo Saka. Jordan Pickford của Anh cũng cản thành công các cú đá của Andrea Belotti và Jorginho. Pha sút dội cột của Marcus Rashford là khác biệt giữa loạt đấu súng may rủi giữa hai đội.

Zing tại Euro - phản ứng của CĐV Anh sau chung kết Euro 2020 Người hâm mộ Italy hạnh phúc với chức vô địch Euro thứ hai trong khi các cổ động viên "Tam sư" tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho đội nhà.

Thất bại lật tẩy vấn đề của bóng đá Anh

Không ngôi sao nào sinh ra đã trở thành nhà vô địch. Trước chiến thắng thường là thất bại.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm