Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Sabeco 2022 - hành trình nỗ lực hướng đến tương lai bền vững

Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đẩy mạnh đà phục hồi sau đại dịch, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã có một năm 2022 tích cực.

Sabeco anh 1

Doanh nghiệp về đích sớm ở mục tiêu doanh thu cùng nhiều thành tựu trong hoạt động vận hành và phát triển.

Khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều thành tựu

Trong năm đầu tiên chuyển sang giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi, doanh nghiệp tập trung vào 6 trụ cột chính, gồm: Bán hàng, thương hiệu/tiếp thị, sản xuất, chuỗi cung ứng, con người và mở khóa. Sabeco đạt tăng trưởng tích cực trở lại so với năm ngoái. Đến hết tháng 9, tổng doanh thu của doanh nghiệp đạt gần 25.104 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, giúp công ty hoàn thành gần 97% mục tiêu lợi nhuận đề ra năm nay.

Cổ phiếu Sabeco cũng hiếm hoi tăng giá khi thị trường lao dốc, đạt 180.200 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 12, tăng hơn 22% so với đầu năm. Nhờ đó, giá trị vốn hóa của Sabeco nâng lên gần 116.000 tỷ đồng, trở thành một trong những cổ phiếu đang niêm yết có vốn hóa cao.

Sabeco anh 2

Cổ phiếu SAB vẫn tăng giá dù thị trường biến động. Ảnh chụp website.

Đầu năm nay, Sabeco khánh thành dự án mở rộng công suất nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, lắp đặt và vận hành hệ thống năng lượng mặt trời tại các nhà máy bia giúp tiết kiệm 14% lượng điện tiêu thụ, với tổng chi phí đầu tư 91,7 tỷ đồng. Ngoài ra, một trong những “chìa khóa” hỗ trợ doanh nghiệp đạt thành quả tích cực trong doanh thu và lợi nhuận là dự án Sabeco 4.0 cùng chiến lược đầu tư trong sản xuất nhằm tối ưu hóa chi phí, hiệu suất.

Bên cạnh cải tiến trong sản xuất, vận hành, doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Đầu tiên là sự ra mắt của Bia Saigon Chill nhằm trẻ hóa thương hiệu Bia Saigon, gây ấn tượng với giới trẻ tại các sự kiện âm nhạc mùa hè, chiến dịch dịp lễ hội đặc sắc quy tụ ngôi sao trẻ hàng đầu.

Sau đó là sự “tái xuất” của Bia Saigon Special với diện mạo và công thức mới, sử dụng hoa bia Yakima kết hợp công nghệ ủ dry-hoppin; Bia Saigon vị cà phê kết hợp 2 thức uống được yêu thích nhất tại Việt Nam được ra mắt. Tiếp nối thành công của bộ sưu tập “Bản sắc Việt” được Hội Kỷ lục gia ghi nhận, Sabeco tiếp tục tung bộ sưu tập “63 là 1” nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa và đề cao tinh thần đoàn kết, đi lên cùng nhau của dân tộc Việt.

Đi lên cùng những đổi thay của đất nước

Song hành mục tiêu kinh doanh, Sabeco kiên định với chiến lược phát triển bền vững thông qua hợp tác 3 bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Đặc biệt, doanh nghiệp phối hợp Đoàn TNCS HCM và Bộ VHTT&DL khởi xướng nhiều sáng kiến hỗ trợ Việt Nam phục hồi trong, sau Covid-19.

Trong năm, Sabeco triển khai loạt dự án nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam. Tiêu biểu, lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc 2022, lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng - Ók Om Bok, C Asean, triển lãm nghệ thuật Thailand CHAO 2022, lễ vinh danh nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương tại Nghệ An. Các hoạt động nhằm quảng bá và giới thiệu rộng rãi nét đặc trưng văn hóa, nghệ thuật, du lịch Việt Nam đến bạn bè, du khách quốc tế.

Bên cạnh đó, công ty cũng thể hiện cam kết thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà thông qua hoạt động tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, đồng hành và tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia; hỗ trợ nâng cao năng lực cho các vận động viên xuất sắc thông qua chương trình “Việt Nam thắng vàng”.

Phối hợp Bộ VHTT&DL, Bia Saigon đóng góp 5 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo, phát triển tài năng thể thao. Không dừng ở đó, doanh nghiệp còn là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc và quốc tế - Bia Saigon Cup 2022; đối tác hàng đầu của đội tuyển bóng đá quốc gia. Điều đó thể hiện nỗ lực của Sabeco trong việc đưa thể thao Việt Nam đến gần hơn các thành tích quốc tế.

Sabeco anh 3

Sabeco, Đoàn TNCS HCM và Tổng Liên đoàn Lao động chung tay “Cùng nhau làm nên Tết” cho người lao động.

Cũng trong năm 2022, Sabeco trở thành đối tác chiến lược 3 năm của Đoàn TNCS HCM. Hai bên hợp tác tập trung vào lĩnh vực cụ thể nhằm nâng cao năng lực cho thanh niên, xây dựng lối sống lành mạnh và hoạt động phát triển bền vững trong cộng đồng. Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên chung sức thực hiện sáng kiến cộng đồng thiết thực, tiêu biểu là dự án “Nâng bước thể thao và thắp sáng đường quê” góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường bền vững, an toàn cho người dân nông thôn; giải thưởng Lương Định Của, chuỗi chương trình tập huấn sức mạnh đổi mới sáng tạo nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực làm kinh tế cho thanh niên nông thôn.

Mới đây nhất, Sabeco hợp tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn thực hiện chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, nhằm tri ân và tặng quà cho 8.000 người lao động trên toàn quốc trong bối cảnh cuối năm 2022 biến động.

Sabeco anh 4

Với những hoạt động nổi bật, Sabeco khép lại năm 2022 với loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, gồm: Vinh quang Việt Nam (bởi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), Doanh nghiệp xuất sắc châu Á, Thương hiệu truyền cảm hứng (APEA), Doanh nghiệp bền vững (giải thưởng Philip Kotler), Top 1 công ty đồ uống uy tín (Vietnam Report), Top 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu (Forbes), Giải vô địch bia châu Á 2022 (Asia Beer Championship) cho sản phẩm Bia Saigon Chill, Bia Saigon Lager cùng các giải thưởng tại Smarties Vietnam.

Đó là thành quả nhằm ghi nhận nỗ lực kinh doanh của Sabeco cũng như các hành động cụ thể gắn liền chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột đất nước, văn hóa, bảo tồn và tiêu thụ, hướng đến trở thành “doanh nghiệp công dân” có năng lực cạnh tranh quốc tế, vươn xa hơn hình ảnh “Niềm tự hào của người Việt Nam”.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm