Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sà lan tông nứt chân cầu ở Sài Gòn, giao thông bị phong tỏa

Một chiếc sà lan trong lúc lưu thông đã tông nứt chân cầu Bà Sáu (H.Nhà Bè, TP.HCM). Vụ việc khiến 1 người bị thương nặng, các loại xe lớn bị cấm lưu thông qua cầu.

Vụ việc xảy ra vào lúc 9h30 ngày 25/10 tại cầu Bà Sáu trên sông Rạch Tôm, đường Nguyễn Bình, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM.

Chân cầu Bà Sáu bị sà lan tông trúng làm nứt một mảng.

Theo đó, vào thời điểm trên, sà lan tên Quốc An có 4 người làm việc lưu thông trên sông Rạch Tôm thì bất ngờ tông mạnh vào chân cầu. Vụ tai nạn khiến người điều khiển sà lan bị thương nặng, được các đồng nghiệp đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cú tông cực mạnh khiến kết cấu bê tông ở phần chân cầu bị rạn nứt, biển báo bằng sắt bị biến dạng. Sau vụ tai nạn, nhiều ô tô lớn, tải trọng nặng bị cấm lưu thông nên gây ùn tắt nghiêm trọng ở 2 đầu cầu. Ngoài ra, vụ việc còn khiến hàng trăm học sinh phải đi bộ về nhà vì xe đưa đón không qua được cầu.

Cơ quan chức năng khám nghiệm và lập phương án sửa chữa cầu Bà Sáu.

Lực lượng CSGT đường thủy, cơ quan quản lý cầu đường cùng các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, tính toán mức độ ảnh hưởng của vụ tai nạn đến sự an toàn của cầu, lập phương án sửa chữa cũng như tạm giữ chiếc sà lan để điều tra, xử lý.

Cầu Ba Sáu được xây dựng từ năm 2001 với kinh phí gần 20 tỷ đồng, là một trong những cây cầu huyết mạch nối H.Nhà Bè với tỉnh Long An. Cầu được thiết kế có chiều dài 273m, rộng 7m, cho phép 2 chiều xe lưu thông.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm