Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trục vớt sà lan chìm ở Cần Giờ

Sà lan Nhật Thông 10 bị đâm chìm vào đêm 13/8 sẽ được thực hiện trục vớt và đưa vào xưởng sửa chữa trong ngày hôm nay.

Sà lan Nhật Thông 10 bị đâm chìm vào đêm 13/8 tại ngã ba sông Nhà Bè.

Như đã thông tin, đêm 13/8, sà lan Nhật Thông 10 chở 600 tấn khi lưu thông đến ngã ba sông Nhà Bè (gần đoạn phà Bình Khánh) thì bị tàu Thanh Liêm 09 đâm trúng giữa thân và chìm nghỉm dưới dòng sông. Khi vụ tai nạn xảy ra, bốn người trên sà lan Nhật Thông 10 nhảy xuống biển và được các nhân viên công ty cứu hộ cứu nạn Đại Minh cứu được.

Ông Trần Hải Hà – đội trưởng đội trục vớt sà lan của công ty TNHH Sông Thương cho biết sà lan Nhật Thông 10 đã được kéo về trụ phao số 61, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai và  hiện nửa phần sau của sà lan bị lật úp, nên lực lượng trục vớt phải lật ngửa sà lan, cho máy bơm hút nước rồi sau đó cần cẩu sẽ kéo lên rồi lai dắt về sửa chữa.

Hiện trong chiếc sà lan chìm vẫn còn 600 lít dầu chưa có dấu hiệu bị tràn nhưng công ty cứu hộ cứu nạn và ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh phải liên tục túc trực tại hiện trường đề phòng sự cố.

Lực lượng trục vớt tàu được huy động với một cần cẩu 100 tấn, một xáng cạp 60 tấn cùng 12 nhân viên vận hành cùng thợ lặn.

Tàu cần cẩu 100 tấn đang kéo sà lan chìm.

Theo dự kiến, việc trục vớt sà lan chìm sẽ được hoàn thành trong ba ngày gồm cả việc trục vớt 600 tấn hàng bị chìm dưới lòng sông.

 

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm