Sáng 14/7, chiếc sà lan số hiêu BV 1098 chở theo 1.350 tấn đá xây dựng xuất bến từ cảng Long Hải ( Bà Rịa – Vũng tàu) lưu thông trên biển hướng về TP HCM.
Khi còn cách đất liền khoảng 500 m (đoạn qua khu vực Gò Cồn, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP HCM) thì bất ngờ xảy ra va chạm với một phương tiện thủy khác.
Vụ tai nạn khiến chiếc sà lan bị hư hỏng, nước tràn vào vào hầm hàng. Bốn người có mặt trên sà lan gồm Phạm Văn Sinh (52 tuổi, quê Nam Định, thuyền trưởng); các thuyền viên Phạm Công Huấn (31 tuổi, Nam Định); Phạm Văn Học (28 tuổi, Ninh Bình); Nguyễn Văn Du (40 tuổi, Vĩnh Long) liên tục tát nước ra ngoài nhưng không thành. Phương tiện gây tai nạn sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.
Đồn biên phòng Thạnh An (Cần Giờ) đã cử nhiều chiến sĩ cùng tàu cứu hộ ra hiện trường ứng cứu 4 nạn nhân, chăm sóc sức khỏe đưa họ vào bờ an toàn trước khi chiếc sà lan chìm hẳn.
Lực lượng chức năng huyện Cần Giờ phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đang tìm cách trục vớt chiếc sà lan gặp nạn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Cận cảnh trục vớt tàu 2.000 tấn lật úp
Chiếc tàu lật úp khiến 2 thuyền viên tử vong, 2 mất tích vừa được ngành chức năng dùng cần cẩu trục vớt, đưa về đất liền để phục vụ công tác điều tra.
Ảnh cứu hộ tàu chìm làm 9 người chết ở Cần Giờ
Thông tin mới nhất từ Trung tâm cứu hộ cứu nạn hàng hải VN (Cục hàng hải VN) cho biết, trưa 3/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một nạn nhân trong số 9 nạn nhân mất tích vụ chìm tàu tại Cần Giờ.
Hiện trường cứu hộ vụ chìm tàu, 5 người mất tích
1
Tàu Hoàng Phúc 18 bị sóng đánh lật úp ngoài cửa biển, 5 thuyền viên mất tích. Nhiều tàu cứu hộ đã tiếp cận hiện trường, tích cực tìm kiếm các nạn nhân.