Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa cơ, 'Hoàng Phi Hồng' Mạc Thiếu Thông bị vợ bỏ ở tuổi 54

Tài tử Mạc Thiếu Thông, một thời lừng lẫy điện ảnh Hong Kong, vừa xác nhận thông tin vợ anh đệ đơn ly hôn sau 5 năm chung sống. Nam diễn viên nhận quyền nuôi con gái nhỏ.

Tờ Sina cho biết nam diễn viên 54 tuổi Mạc Thiếu Thông và vợ - ca sĩ phòng trà Tôn Vân Linh - đã không còn là vợ chồng. Cách đây ít ngày, người vợ trẻ đệ đơn ly hôn lên tòa án. Trong đơn, cô từ bỏ quyền nuôi con.

Nữ ca sĩ 28 tuổi không muốn trả lời phỏng vấn sau chia tay. Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại, đại diện Mạc Thiếu Thông cho biết: “Họ chia tay không phải vì người thứ ba, chủ yếu do tính cách không hợp”.

Hoang Phi Hong bi vo bo o tuoi 54 anh 1
Cô vợ trẻ Tôn Vân Linh đệ đơn ly hôn sau 5 năm chung sống. Ảnh: QQ.

Mạc Thiếu Thông và Tôn Vân Linh kết hôn cách đây 5 năm, có một con gái. Sau ly hôn, tài tử 54 tuổi nhận quyền nuôi con. “Điều khiến tôi suy nghĩ lúc này là mẹ tôi muốn mang cháu về Hong Kong. Trong khi đó, công việc của tôi chủ yếu ở Bắc Kinh, lại không muốn xa con”, anh tâm sự.

Khi nói về những đổ vỡ hôn nhân do kinh tế sa sút, anh cười không trả lời. Sina phỏng đoán Mạc Thiếu Thông hiện giờ có trách nhiệm với con cái cũng vì ân hận chuyện cũ.

Chuyện xưa bỏ người tình, từ mặt con

Ở giai đoạn thành công, Mạc Thiếu Thông từng yêu giai nhân Hong Kong Hồng Hân. Họ gặp nhau trên phim trường Bí mật tường hạt phủ năm 1997. Sau 2 năm gắn bó và có một con trai dù chưa kết hôn, Mạc Thiếu Thông bất ngờ tuyên bố chia tay Hồng Hân.

Nữ diễn viên Nguyên Chấn Hiệp sinh con trai và nuôi dạy một mình. Cô đặt tên con là Mạc Cao Liêm và không tiếc lời chỉ trích Mạc Thiếu Thông vô trách nhiệm trên phương tiện truyền thông.

Hoang Phi Hong bi vo bo o tuoi 54 anh 2
Mạc Thiếu Thông và Hồng Hân (trái) thời hạnh phúc. Con trai bị anh bỏ rơi sau cuộc tình này càng lớn càng giống bố. Ảnh: On.

Năm đó, khi nói về con trai Mạc Cao Liêm, nam diễn viên 54 tuổi luôn khẳng định “giữa chúng tôi không có quan hệ huyết thống”. Nhưng bé Mạc Cao Liêm càng lớn càng giống bố và dư luận không ngừng chỉ trích Mạc Thiếu Thông bạc tình, không biết thương con.

Mãi sau này, khi trả lời phỏng vấn, anh thừa nhận ân hận  vì thời tuổi trẻ bồng bột khiến quan hệ cha con bị tổn hại. "Nếu có thể làm lại từ đầu, tôi chắc chắn sẽ khác", anh nói.

Gia cảnh túng thiếu tuổi xế chiều

Tháng 4/2011, Mạc Thiếu Thông bị bắt vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh. Những hình ảnh ảnh bị bắt và xuất hiện tại sở cảnh sát được công bố rộng rãi. Mạc Thiếu Thông bị 14 ngày tạm giam vì hành vi sử dụng chất cấm.

Bê bối này khiến anh bị các nhà làm phim tẩy chay. Ra tù, anh chấp nhận cảnh đi hát tại các phòng trà hay quán cà phê để kiếm sống. Vài nguồn tin cho biết tích cóp được ít vốn liếng, anh mở một quán cà phê nhỏ ở Bắc Kinh và biểu diễn ở đây mỗi tối.

Hoang Phi Hong bi vo bo o tuoi 54 anh 3
Mạc Thiếu Thông thời trẻ và hiện tại. Ảnh: Weibo.

"Việc gì kiếm được tiền cũng tốt, tôi còn có gia đình", anh nói trong buổi phỏng vấn hồi đầu năm. Nhưng cô vợ kém anh gần 30 tuổi lại cảm thấy bế tắc vì cuộc sống túng thiếu nên quyết định ly hôn.

Nam diễn viên 54 tuổi nói: “Chúng tôi là tuối tác khác biệt, văn hóa cũng khác nhau nên không thể tiếp tục chung sống. Tôi không trách cô ấy”, Mạc Thiếu Thông khẳng định.

Mạc Thiếu Thông hiện giờ tin vào Phật pháp. Trên trang cá nhân, sau khi tuyên bố thông tin ly hôn, anh viết: "Lấy sự thanh tịnh để nhìn thế giới, sự vui mừng để sống và sự bình tĩnh để bỏ qua mọi lo lắng".

Sinh năm 1962 tại Hong Kong, Mạc Thiếu Thông may mắn so với nhiều đồng nghiệp. Năm 18 tuổi, anh đã được ký hợp đồng dưới trướng tập đoàn Thiệu Thị. Năm 1982, nhờ vai diễn Võ lâm thánh hỏa lệnh, anh ẵm giải Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 3.

Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác cùng Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường. Ngoài nam chính Lý Liên Kiệt, Mạc Thiếu Thông được chú ý hơn cả Chân Tử Đan lúc bấy giờ. Cũng trong năm đó, anh giành giải Kim Mã Đài Loan ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Từ năm 1992 đến năm 2011, Mạc Thiếu Thông góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Binh pháp Tôn Tử chiến quốc - đảm nhận vai quân sự gia Tôn Tẫn, Đại túy hiệp, Thiên hạ kỳ mưu, Hoàng Phi Hồng: Ngũ đại đệ tử.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm