Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

S Pen trên Note10 có gì?

S Pen được xem là một trong những nâng cấp đáng giá của Galaxy Note10 series. Giờ đây, chiếc bút này không chỉ để viết, vẽ mà còn làm nhiều thứ hơn.

But S Pen tren Galaxy Note10 anh 1But S Pen tren Galaxy Note10 anh 2

S Pen được xem là một trong những nâng cấp đáng giá của Galaxy Note10 series. Giờ đây, chiếc bút này không chỉ để viết, vẽ mà còn làm nhiều thứ hơn.

Nhắc đến chiếc bút cảm ứng Stylus trên di động, người ta nghĩ đến S Pen trên Galaxy Note. Giữa một rừng smartphone có thiết kế giống nhau, Galaxy Note có bản sắc riêng, có fan là những người dùng thích sáng tạo, ghi chú và dân văn phòng.

But S Pen tren Galaxy Note10 anh 3

Trên Galaxy Note mới, Samsung đã cải tiến ứng dụng ghi chú, cho phép nhận diện chữ viết tay tốt hơn để trích xuất ra dạng văn bản và lưu ở nhiều định dạng khác nhau như PDF, Microsoft Word...

Tính năng này nhận diện khá nhanh và hoạt động tốt với tiếng Anh (ngôn ngữ không dấu) và cũng khá tốt với tiếng Việt.

But S Pen tren Galaxy Note10 anh 4

S Pen mới được Samsung trang bị cảm biến chuyển động sáu trục, bao gồm cả gia tốc kế và con quay hồi chuyển. Giờ đây, bạn có thể dùng chiếc bút này để điều khiển bằng cử chỉ từ xa.

Bạn có thể hướng đầu bút vào màn hình và "vẩy" bút sang bên trái/phải để chuyển đổi các chế độ chụp, lên/xuống để chuyển sang camera selfie, xoay tròn để zoom và nhấn một lần để chụp. Bạn không cần chạm tay vào màn hình để chụp ảnh.

But S Pen tren Galaxy Note10 anh 5

Galaxy Note10 cho phép người dùng tùy chọn nhấn nút trên bút S Pen để mở ứng dụng hay tựa game hay bất kỳ ứng dụng yêu thích như Facebook, Maps hay trình duyệt web.

Bạn cần vào cài đặt - S Pen - Thao tác không chạm - Nhấn giữ nút của bút để - Chọn ứng dụng yêu thích.

But S Pen tren Galaxy Note10 anh 6

Ngoài camera, bạn có thể sử dụng chiếc bút này để điều khiển một số ứng dụng khác như xem ảnh, ghi âm, đồng hồ hay trình duyệt.

Với xem ảnh, người dùng có thể nhấn một lần để chuyển ảnh tiếp theo, nhấn hai lần xem ảnh trước đó, lên/xuống để xem thông tin bức ảnh.

Khi đọc báo, xem tin tức trên trình duyệt của Samsung, tôi có thể nhấn một lần vào chiếc bút để trở về trang trước, nhấn hai lần để cuộn xuống xem thông tin tiếp theo.

Hãy tưởng tượng bạn cần khoe với ai đó những bức ảnh đẹp về chuyến đi chơi của mình, hoặc trình bày một powerpoint ngắn với sếp, hãy ngồi đối diện với họ và dùng "đũa thần" S Pen.

But S Pen tren Galaxy Note10 anh 7

Tính năng vẽ AR lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy Note10 series. Tôi có thể dùng bút S Pen để vẽ bất cứ thứ gì trên video hay bức ảnh. Tính năng này giúp cho video trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Vẽ AR có hai chế độ chính là “khuôn mặt” và “mọi nơi”. Tính năng “khuôn mặt” chỉ hoạt động khi máy xác định được có chủ thể và khuôn mặt trong khung hình. Trong khi đó, nếu chọn qua “mọi nơi” bạn có thể vẽ bất cứ thứ gì trong video. Vẽ AR cũng cho phép người dùng lựa chọn những loại bút hay màu sắc khác nhau.

S Pen có xứng đáng để bạn bỏ hơn 20 triệu đồng mua Galaxy Note10? Note10 nâng cấp hàng chục tính năng trên S Pen, một vài trong số đó thực sự hữu dụng, nhưng liệu nó có đủ để người dùng sở hữu thay vì S10?

Lê Trọng

Đồ hoạ: Minh Hồng

Bạn có thể quan tâm