Thế khó của 'liên minh trạm sạc' các hãng xe điện Trung Quốc
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
25 kết quả phù hợp
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
Ngày 15/9, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động ký kết hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng sạc và đổi pin cho xe điện VinFast.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Trong quá trình sử dụng ôtô, xe máy điện, không ít tài xế trẻ tại Hà Nội và TP.HCM mắc sai lầm liên quan đến điểm sạc, cách sạc pin và trải nghiệm lái.
VinFast đã tung chương trình miễn phí sạc cho tất cả ôtô điện của hãng từ nay đến giữa năm 2027. Chính sách này có thể khiến công ty tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng.
Sự phát triển của công nghệ đã giúp pin xe điện có thể rút ngắn thời gian sạc gấp 10 lần so với quá khứ.
VinFast VF 3 sở hữu giá bán hấp dẫn, không những cạnh tranh trực tiếp với xe điện mini của Wuling mà còn được cho là đủ sức đe dọa thị phần mà nhóm xe cỡ A đang nắm giữ.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Công nghệ đường sạc không dây cho ôtô điện giúp RAV4 di chuyển liên tục trên quãng đường gần 1.950 km trong một cuộc thử nghiệm của Electreon.
Công nghệ này được kỳ vọng giúp loại bỏ tình trạng tắc nghẽn ở các trạm sạc, đồng thời giảm thiểu kích thước bộ pin và gia tăng phạm vi hoạt động cho ôtô điện.
Cin, travel blogger, đã chia sẻ về trải nghiệm du lịch đáng nhớ nhất tại Australia, khi cô đã lạc giữa biển gần 2 tiếng và suýt phải gọi trực thăng cứu hộ.
Công nghệ pin mới được kỳ vọng sẽ giảm giá thành và gia tăng quãng đường di chuyển của ôtô điện sau mỗi lần sạc.
Bất chấp các nỗ lực nâng cấp mạng lưới trạm sạc, người dùng ôtô điện vẫn vất vả mỗi khi sử dụng dịch vụ sạc pin ôtô.
Nhà sản xuất xe điện đang vận động nguồn vốn công để nâng cấp hệ thống trạm sạc Supercharger, hướng đến phục vụ tất cả ôtô điện đang vận hành tại Mỹ.
Xe điện Lightyear 0 được trang bị tấm pin mặt trời có diện tích 5 m2 lắp trên mui xe.
Các nhà sản xuất có thể sử dụng tiêu chuẩn kiểm tra, thử nghiệm tại châu Âu và Mỹ để đánh giá khả năng vận hành của ôtô điện.
Khi ôtô điện sử dụng hết năng lượng của cụm pin, người lái có thể sử dụng dịch vụ sạc di động để được hỗ trợ và tiếp tục hành trình.
Dung lượng sử dụng thực tế của pin xe điện chịu tác động từ nhiều yếu tố, chẳng hạn tuổi thọ, chu kỳ sạc, nhiệt độ môi trường...
Hãng xe đến từ Anh từng giới thiệu vài mẫu xe dùng động cơ điện, tuy nhiên tất cả đều dừng lại ở vai trò sản phẩm thử nghiệm.
VinFast đang đẩy mạnh kế hoạch phát triển kinh doanh tại châu Âu. Hãng xe Việt Nam sẽ có mặt tại ít nhất 7 quốc gia đến năm 2023.