Bị nhãn hàng tẩy chay, YouTube phải tăng kiểm duyệt video bẩn
Dưới sức ép dư luận và sự tẩy chay của các nhãn hàng, Google đã lên kế hoạch tuyển dụng khoảng 10.000 nhân viên để kiểm duyệt các nội dung xấu, độc trên YouTube trong năm 2018.
29 kết quả phù hợp
Dưới sức ép dư luận và sự tẩy chay của các nhãn hàng, Google đã lên kế hoạch tuyển dụng khoảng 10.000 nhân viên để kiểm duyệt các nội dung xấu, độc trên YouTube trong năm 2018.
Trong khi Nestle, TH True Milk xem đó là “vấn đề khá nghiêm trọng”, “bôi nhọ thương hiệu”, thì một số doanh nghiệp im lặng, thậm chí hãng sữa Hà Lan xem đó là việc của người khác.
Lần thứ hai trong chưa đầy một năm, các hãng quảng cáo lớn rút khỏi YouTube, sau khi phát hiện quảng cáo của họ bị đưa kèm với những nội dung tiêu cực.
YouTube đang phải tìm cách thay đổi chính sách kiểm duyệt và đăng tải của mình, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ tẩy chay rộng rãi hơn nữa đến từ các nhà quảng cáo.
YouTube đang là mảnh đất màu mỡ để người dùng kiếm tiền từ những video triệu view, trong đó có không ít nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em.
Trong nỗ lực loại bỏ những video có nội dung không phù hợp, YouTube đang thắt chặt hơn cơ chế kiểm soát, nhưng lại khiến nhiều kênh "sạch" bị xóa bỏ.
2 lần liên tiếp bị nhãn hàng tẩy chay trong một năm, Google đang cho thấy sự bất lực trong việc kiểm soát hiển thị quảng cáo và ngăn chặn các nội dung xấu độc trên YouTube.
Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.
AT&T, Verizon, GSK, Enterprise đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube và các dịch vụ quảng cáo trên web của Google.