Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút ngắn thời gian thi công nhờ ứng dụng tấm panel cách nhiệt

Tấm panel cách nhiệt được nhiều đơn vị xây dựng lựa chọn để thi công nhằm hỗ trợ tăng tính ổn định và hiệu quả chống nóng.

Panel cách nhiệt mang tính ứng dụng cao, được ưa chuộng trong các công trình ở khắp nơi trên thế giới nhờ nhiều lợi điểm.

Thị trường tấm cách nhiệt

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường panel cách nhiệt ở châu Âu dự kiến đạt 6,5 tỷ euro vào năm 2024. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trung bình của thị trường này khoảng 4,4%/năm.

tam xop cach nhiet anh 1

Thị trường tấm panel dự đoán tăng trưởng tích cực.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, panel cách nhiệt dự kiến đạt 16,7 tỷ USD vào năm 2025. Nghiên cứu của QY Research chỉ ra thị trường panel cách nhiệt có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trung bình khoảng 5,3%/năm.

Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu sử dụng panel cách nhiệt tại Việt Nam tiếp tục tăng trong tương lai. Là nước đang phát triển, Việt Nam đầu tư lớn và xây dựng nhiều công trình mới, điều này thúc đẩy thị trường tấm panel phát triển. Sử dụng panel cách nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Cấu tạo và ứng dụng của tấm panel cách nhiệt

Tấm panel thường có độ dày thường từ 50 mm đến 200 mm. Trên thị trường hiện có 3 loại panel cách nhiệt chính là EPS, PU, rockwool với cấu tạo và ưu thế khác nhau.

Tấm panel EPS gồm hai lớp tôn mạ kẽm ở mặt trên và dưới. Hai lớp tôn này được sơn tĩnh điện để bảo vệ lớp xốp EPS bên trong khỏi tác động của môi trường và tạo thẩm mỹ cho bề mặt tấm panel. Độ dày của lớp tôn từ 0,25 mm đến 0,6 mm tuỳ yêu cầu của khách hàng.

Lớp xốp EPS ở giữa có tác dụng chính là cách nhiệt và cách âm cho tấm panel nhờ cấu trúc bọt khí, đặc tính nhẹ. Ngoài ra, keo dán chuyên dụng được dùng để liên kết chịu nhiệt giữa lớp xốp EPS và tôn.

Trong khi đó, cấu tạo của panel rockwool gần giống EPS. Điểm khác nhau duy nhất nằm ở lớp lõi. Ranel rockwool có lớp lõi ở giữa là sợi bông khoáng rockwool, được sản xuất chính từ các loại đá vôi, granit, bazan và silicat. Những nguyên liệu được nung chảy ở nhiệt độ cao thành chất lỏng và kéo giãn ra sợi nhỏ, sau đó tổng hợp lại tạo thành lõi bông khoáng rockwool cho tấm panel.

Riêng tấm panel PU tuy có cấu tạo hai lớp tôn mạ kẽm ở mặt trên và dưới giống các loại khác, song lớp lõi được sản xuất, liên kết khác biệt. Lớp lõi của tấm panel PU là polyurethane - hợp chất hữu cơ được sản xuất từ polyol và polyisocyanate. Polyurethane có độ bền cao, khả năng cách nhiệt tốt và chống cháy lan hiệu quả.

Foam PU được phun trực tiếp lên tấm tôn. Sau khi tác động áp suất và nhiệt độ, lõi PU nở ra rồi đông cứng lại, từ đó tạo liên kết chặt chẽ giữa hai mặt tôn với lõi PU.

Các văn phòng, nhà ở, phòng sạch, kho lạnh, nhà xưởng bình thường có thể dùng tấm panel Eps thi công để tiết kiệm chi phí. Đối với nhà xưởng có chứa nguyên vật liệu nguy cơ cao về cháy nổ nên dùng panel rockwool. Riêng tấm panel PU sẽ dùng cho những nhà xưởng cần độ bền và chắc chắn cao.

Tấm panel cách nhiệt cũng được ứng dụng làm vách ngăn. Theo đó, vách ngăn văn phòng thường sẽ sử dụng panel EPS vì giá thành rẻ, đáp ứng tốt khả năng cách âm và cách nhiệt. Theo số liệu của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ) sử dụng panel cách nhiệt sẽ giảm đến 50% lượng điện năng tiêu thụ.

Với các vách ngăn nhà trọ, đơn vị thi công thường sử dụng tấm panel EPS hoặc PU giúp chủ trọ nhanh chóng thu hồi lại vốn.

tam xop cach nhiet anh 4

Tấm bằng được ứng dụng để làm vách mái nhà trọ.

Ngoài ra, những căn nhà tiền chế có khung kèo thép thích hợp sử dụng các loại panel để thi công. Tấm panel hỗ trợ công trình thi công dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, sản phẩm ứng dụng nhiều trong thi công nhà dân dụng, kho bãi, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, trường học và các dự án năng lượng tái tạo khác.

tam xop cach nhiet anh 5

Tấm bằng được ứng dụng để làm nhà ở dân dụng.

Công ty TNHH Cách nhiệt Thịnh Phát chuyên cung cấp các loại panel chất lượng có giá cả hợp lý. Những tấm panel EPS, PU, rockwool đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại Hàn Quốc và xuất đi tại xưởng.

tam xop cach nhiet anh 6

Tấm bằng được ứng dụng làm nhà tiền chế.

Khi mua các tấm panel tại Thịnh Phát, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng, mẫu mã và giá cả. Không chỉ mang đến sự khác biệt từ chất lượng, doanh nghiệp còn đảm bảo hài lòng cho khách hàng khi giao hàng đúng hẹn.

Công ty TNHH Cách nhiệt Thịnh Phát

Liên hệ: 0973669222 - 0946338666 - 0933668399.

Địa chỉ: 198 HT 13, khu phố 5, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

Địa chỉ kho xưởng: số 225 Hà Duy Phiên, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Website: cachnhietthinhphat.com.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm