Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút lại quyết định kéo dài thời hạn giám đốc của nữ bác sĩ

Lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau đã thống nhất rút quyết định tái bổ nhiệm với giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tại vị thêm 3,5 năm.

Liên quan đến việc, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau ký quyết định kéo dài tuổi hưu cho bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau làm giám đốc bệnh viện này thêm 3,5 năm nữa, tối 22/12, lãnh đạo Sở này đã tổ chức cuộc họp. 

Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Lãnh đạo Sở đã thống nhất rút lại quyết định trước đó tái bổ nhiệm bác sĩ Nam tại vị thêm 3,5 năm. Sở làm tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau theo hướng, trong thời gian không có người thay thế, bà Nam tạm thời điều hành bệnh viện cho đến khi tìm được người mới làm giám đốc.

Trước đó, có nhiều bài báo phản ánh việc tái bổ nhiệm giám đốc bệnh viện sắp về hưu là sai quy định của pháp luật. Nhiều cán bộ hưu trí và bạn đọc cũng phản ứng gay gắt quyết định trên. 

Mặt khác, theo nhận định của nhiều người, việc bổ nhiệm bác sĩ Nam được thực hiện theo quy trình… ngược.

Xem lại việc tái bổ nhiệm nữ giám đốc sắp đến tuổi hưu

Trước áp lực dư luận, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau tiếp tục xin ý kiến cấp trên về việc tái bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi khi tuổi nghỉ hưu của bà Nam chỉ còn hơn nửa năm.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=530976

Theo Thiện Thảo/Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm