Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem lại việc tái bổ nhiệm nữ giám đốc sắp đến tuổi hưu

Trước áp lực dư luận, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau tiếp tục xin ý kiến cấp trên về việc tái bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi khi tuổi nghỉ hưu của bà Nam chỉ còn hơn nửa năm.

Chiều 11/12, ông Huỳnh Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết nơi đây sẽ có văn bản gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Cà Mau xin ý kiến lần 2 về trường hợp tái bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam giữ chức Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau thêm 3 năm. Trước đó, Sở đã xin ý kiến các đơn vị này và họp ban giám đốc, thống nhất tái bổ nhiệm bà Nam do chưa có người thay thế.

1
Theo Sở Y tế Cà Mau, việc tái bổ nhiệm bà Nam đã được Bộ Y tế và UBND tỉnh Cà Mau đồng thuận.

Lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau cũng cho rằng bà Nam năng lực quản lý tốt, trẻ hơn tuổi ghi trong giấy tờ. Hiện nay bệnh viện sản nhi đang trong giai đoạn xây dựng lại và sắp hoàn thành, Sở muốn giữ nữ bác sĩ giỏi ở lại điều hành thêm một thời gian trước khi tìm được người kế nhiệm.

Tuy nhiên, dư luận đã ồn ào khi lãnh đạo Sở Y tế họp khẩn để triển khai quyết định tái bổ nhiệm bà Nam vào ngày 4/12. Theo quy định, bà này có thời gian làm giám đốc đến hết ngày 31/12.

Quyết định của Sở tiếp tục cho nữ bác sĩ giữ chức vụ này từ 1/1/2015-1/1/2018, trong khi bà Nam đến tuổi nghỉ hưu vào tháng 6/2015.

Sắp về hưu, vẫn tái bổ nhiệm vì còn… trẻ

Ông Huỳnh Quốc Việt, GĐ Sở Y tế Cà Mau nói: “Bác sĩ Đặng Bé Nam được tái bổ nhiệm GĐ Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau là trường hợp đặc biệt, nhìn thấy còn trẻ hơn trên giấy!”.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm