Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Rurouni Kenshin’ tiếp tục xuất bản sau bê bối tình dục của tác giả

Phần tiếp theo của loạt truyện tranh “Rurouni Kenshin” (Lãng khách) trở lại vào tháng 6 sau bê bối tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em của tác giả Nobuhiro Watsuki.

Nobuhiro Watsuki bị cảnh sát phát hiện tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em tại nhà riêng và văn phòng làm việc hồi tháng 11/2017. Tòa án Nhật Bản sau đó đã đưa ra án phạt 200.000 yen (tương đương 42,5 triệu đồng) đối với tác giả của loạt truyện tranh nổi tiếng Rurouni Kenshin.

Trước lúc xảy ra bê bối, Watsuki đang cùng Jump Square phát hành phần tiếp theo của Rurouni Kenshin mang tên Hokkaido Arc. Sự vụ khiến nhà xuất bản buộc phải tạm ngưng hợp tác, dừng phát hành tác phẩm vô thời hạn, cũng như gửi lời xin lỗi tới các độc giả.

truyen Kenshin anh 1
Tác giả của Rurouni Kenshin bị phạt 200.000 yen vì tội tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em. Ảnh: Hotaka.

Tuy nhiên, theo trang Kotaku, Jump Square vừa ra thông báo Rurouni Kenshin - Hokkaido Arc sẽ trở lại từ 4/6. Nhà xuất bản thêm một lần nữa gửi lời xin lỗi và mong độc giả thông cảm.

Đại diện của Jump Square phát biểu: “Tác giả của loạt truyện mới trải qua quãng thời gian thử thách với tinh thần ăn năn, hối lỗi. Là một nhà xuất bản, chúng tôi có nghĩa vụ giống như tác giả. Việc tiếp tục phát hành bộ truyện chính là lời hồi đáp ý nghĩa nhất của cả Jump Square lẫn Nobuhiro Watsuki về sự việc vừa qua”.

Trước đó, trong quá trình điều tra, các thanh tra đã phát hiện ra một số DVD có nội dung khiêu dâm trẻ em tại văn phòng làm việc của Nobuhiro Watsuki ở thủ đô Tokyo. Một số tài liệu tương tự sau đó tiếp tục bị phát hiện tại nhà riêng của ông.

Cảnh sát đưa Nobuhiro Watsuki vào tầm ngắm do một vụ án liên quan tới phim khiêu dâm trẻ em trước đó cho thấy người nghệ sĩ đã có hành vi mua bán nhiều DVD mang nội dung trái phép.

truyen Kenshin anh 2
Rurouni Kenshin là bộ manga nổi tiếng từng được xuất bản nhiều lần tại Việt Nam. Ảnh: Jump Square.

Khi bị thẩm vấn, Watsuki đã khai với chính quyền rằng: “Tôi thích các cô bé từ lớp lớn của trường tiểu học cho tới khoảng năm thứ hai của trường trung học”.

Tại Nhật Bản, các tài liệu khiêu dâm trẻ em mới bị coi là phi pháp kể từ năm 2014. Người phạm tội có thể phải ngồi tù tối đa một năm, với mức phạt tiền tối đa là 1 triệu yen (tương đương hơn 210 triệu đồng).

Rurouni Kenshin là loạt truyện tranh ra đời năm 1994, từng xuất bản tại Việt Nam dưới tựa đề Lãng khách, và bán ra hơn 70 triệu bản trên khắp toàn cầu. Suốt hơn 20 năm qua, từng có nhiều phim hoạt hình, phim điện ảnh, đồ chơi, trò chơi điện tử… được sáng tác dựa trên bộ truyện tranh gốc

Tác giả ‘Rurouni Kenshin’ lĩnh phạt vì tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em

Tòa án Tokyo đưa ra án phạt 200.000 yen cho Nobuhiro Watsuki sau khi ông bị phát hiện tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em tại văn phòng làm việc và nhà riêng hồi cuối năm 2017.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm