Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rượt đuổi nghẹt thở, Thụy Sĩ bị Costa Rica cầm hoà

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Thụy Sĩ đã không thể bảo toàn được thắng lợi trước Costa Rica.

2:57
Highlights Thụy Sỹ vs Costa Rica: Kịch tính phút cuối Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận, đã có 2 bàn thắng được ghi và 1 quả penalty không được công nhận do VAR.
2:57
Highlights Thụy Sỹ vs Costa Rica: Kịch tính phút cuối Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận, đã có 2 bàn thắng được ghi và 1 quả penalty không được công nhận do VAR.

Thụy Sĩ và Costa Rica nhập cuộc với tinh thần khá thoải mái. Đội bóng xứ đồng hồ chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp, trong khi Costa Rica đã bị loại nên không gặp bất cứ áp lực gì trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Trong những phút đầu tiên, Costa Rica là đội chơi tốt hơn. Hàng tiền vệ cơ động, máu lửa của Costa Rica dễ dàng bẻ gãy các pha lên bóng của Thụy Sĩ và giành quyền kiểm soát trận đấu. Phía trên, các tiền đạo của họ có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều không tận dụng được.

Trong khi đó, niềm hy vọng số 1 của Thụy Sĩ và Shaqiri hoàn toàn tắt điện khi bị theo kèm rất sát và phạm lỗi nhiều. Nhưng trong tình cảnh bế tắc, Thụy Sĩ bất ngờ vươn lên do công của Dzemaili. Phút 31, tiền đạo Embolo của Thụy Sĩ đón quả tạt bổng và trả ngược lại cho Dzemaili tung ra cú sút ngay trong vòng cấm, tung lưới Keylor Navas. Tỷ số của cả hiệp 1 cũng là 1-0.

World Cup 2018 anh 1
Pha lập công của Dzemaili.

Bước sang hiệp 2, Costa Rica thậm chí còn quyết tâm hơn cả hiệp 1. Họ đẩy cao đội hình, có thời điểm dồn toàn bọ 11 cầu thủ Thụy Sĩ về phần sân nhà. Thành quả cuối cùng cũng đến vào phút 56 khi hậu vệ Waston bật cao đánh đầu gỡ hoà cho Costa Rica.

Nhưng sau bàn gỡ hoà, Costa Rica có phần chơi chậm lại và thiếu nhiệt. Thụy Sĩ tiếp tục tạo ra các cơ hội, trong đó có pha đánh đầu dội xà của Josip Drmic. Nhưng tiền đạo này không phải tiếc nuối lâu bởi phút 88, anh đã có bàn thắng cho riêng mình.

Tiếp tục là Embolo đi bóng bên cánh phải và chuyền vào trong. Đường chuyền của anh loại bỏ hết hậu vệ Costa Rica và đến vị trí của Josip Drmic ở vị trí cực thoáng. Anh dễ dàng dứt điểm 1 chạm nâng tỷ số lên 2-1.

World Cup 2018 anh 2
Drmic nâng tỷ số lên 2-1 cho Thụy Sĩ.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Phút 89, tiền đạo Bryan Ruiz ngã trong vòng cấm và trọng tài cho Costa Rica đường hưởng quả phạt đền. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông xác định Ruiz đã việt vị từ trước và thay đổi quyết định. Nhưng đến pha bóng Joel Campbell bị phạm lỗi trong vòng cấm thì không gì ngăn cản được một quả penalty cho Costa Rica nữa.

Trên chấm 11 mét, Ruiz không mắc sai lầm nào đánh bại thủ môn Sommer. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng, và nó chỉ giúp Thụy Sĩ đi tiếp với vị trí thứ 2 và gặp Thuỵ Điển ở vòng 16 đội. Trong khi đó, Costa Rica rời World Cup với 1 điểm và 2 bàn thắng.

  • 'Thuỵ Sĩ hỗn loạn có tổ chức'

    Trước cơ hội lọt vào vòng knock-out, HLV Thuỵ Sĩ là ông Petkovic cho hay: "Chúng tôi đã tạo ra cái gọi là sự hỗn loạn có tổ chức và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai, chúng tôi sẽ chơi bóng xoay quanh nó".

    World Cup 2018 anh 3

  • HLV Costa Rica đau lòng vì chỉ trích

    HLV Oscar Ramirez của Costa Rica không giấu được nỗi buồn trước việc Costa Rica đã chính thức bị loại. Ông nói: "Tôi thấy đau lòng và thất vọng cùng một lúc khi mọi người đã nói những điều chẳng phù hợp chút nào. Tôi muốn làm cả đất nước tự hào. Tôi thực sự không muốn trải qua những gì vừa xảy ra. Chúng tôi có một đội ngũ mạnh và tôi đã làm mọi thứ có thể".

    World Cup 2018 anh 4

  • Lợi thế cho Thuỵ Sĩ?

    Những thống kê đang nghiêng về phía Thuỵ Sĩ trước trận đấu với Costa Rica. Họ đã bất bại trong cả 4 trận gần nhất đối đầu với các đại diện đến từ khu vực CONCACAF. Trong khi đó Costa Rica đã không thể thắng trận nào trong 4 lần gần nhất gặp các đại diện châu Âu tại World Cup (thua 3, hoà 1).

    World Cup 2018 anh 5

  • Phong độ kém cỏi của Costa Rica

    Costa Rica cũng đang thể hiện phong độ kém cỏi tại World Cup. Trong 5 trận gần nhất, họ thua 3 và hoà 2, chỉ ghi bàn được trong duy nhất 1 trận. Đã bị loại tại giải lần này nhưng nếu thua, Costa Rica sẽ kết thúc vòng bảng mà không có điểm nào. Năm 2006, Costa Rica cũng không thể có điểm tại World Cup.

    World Cup 2018 anh 6

  • Thuỵ Sĩ còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi đầu

    Nếu Thuỵ Sĩ giành chiến thắng trước Costa Rica và có hiệu số tốt hơn Brazil, đội bóng của ông Petkovic sẽ đứng đầu bảng. Trong trường hợp này, họ sẽ gặp Mexico ở vòng sau. Còn nếu xếp thứ 2, đối thủ của họ sẽ là Thuỵ Điển - đội bóng đã vượt qua Đức để tiến vào vòng 1/8.

    World Cup 2018 anh 7

  • Đức bị loại tại bảng F

    Đội tuyển Đức sau thất bại 0-2 trước Hàn Quốc đã chính thức bị loại tại World Cup năm nay.

    Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
    Highlights Mexico 0-3 Thụy Điển: Chiến thắng thuyết phục Thủ quân Andreas Granqvist không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 m khi sút bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.
  • Đội hình ra sân của 2 đội

    World Cup 2018 anh 8

  • Thứ tự trước lượt trận cuối của bảng E

    World Cup 2018 anh 9

  • Cầu thủ Thuỵ Sĩ khởi động trước trận

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    1': Trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc. Thuỵ Sĩ là đội mặc áo đỏ.

  • 4': Shaqiri đi bóng kĩ thuật bên cánh phải và căng ngang vào trong nhưng không tới được vị trí tiền đạo.

    World Cup 2018 anh 12

  • 5': Trong một pha tấn công bên cánh phải của Costa Rica, bóng chạm tay hậu vệ Ricardo Rodriguez của Thuỵ Sĩ trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

  • 6': Tiền đạo Campbell có cú cứa lòng nguy hiểm nhưng không thắng được thủ mô Thuỵ Sĩ.

    World Cup 2018 anh 13

  • 10': Sau pha phản công bên cánh trái, tiền đạo Colindres có cú sút đi trúng xà ngang của Thuỵ Sĩ. Costa Rica đang là đội chơi hay hơn từ đầu trận.

    World Cup 2018 anh 14

  • 17': Tiền đạo Gavranovic có cú sút kĩ thuật trước vòng cấm địa Costa Rica nhưng bóng đi chệch cột.

    World Cup 2018 anh 15

  • 19': Tiền vệ Oviedo  đi bóng bên cánh trái và tung cú sút chéo góc nhưng thủ thành Sommer lại một lần nữa cứu thua cho Thuỵ Sĩ.

    World Cup 2018 anh 16

  • Costa Rica dồn ép

    23': Một nửa thời gian hiệp 1 đã trôi qua. Bất ngờ đang diễn ra khi Costa Rica đang là đội ép sân và tung ra nhiều cơ hội nguy hiểm

    World Cup 2018 anh 17

  • Bàn thắng cho Thuỵ Sĩ

    VÀO!!! Phút 31, tiền đạo Embolo có pha đánh đầu trả ngược bóng lại cho Dzemaili băng vào sút tung lưới Costa Rica.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19


  • 29': Joel Campbell nhận thẻ vàng sau khi chơi tiểu xảo với trung vệ Akanji của Thuỵ Sĩ. Anh đã đánh nguội đối phương trong tình huống vừa rồi.

    World Cup 2018 anh 20

  • 33': Dzemaili tiếp tục có cơ hội dứt điểm với pha bóng giống như bàn mở tỷ số. Nhưng lần này hậu vệ Costa Rica đã lăn xả chặn lại cú sút của anh.

  • 35': Stephan Lichsteiner nhận thẻ vàng sau khi đạp thẳng gầm giày vào chân tiền đạo Colindres.

    World Cup 2018 anh 21

  • 42': Costa Rica có pha phản công khá thoáng nhưng đường chuyền cuối cùng của Colindres lại quá thiếu chính xác.

  • Hiệp 1 khép lại

    45+1': Trọng tài chính nổi tiếng còi khép lại hiệp 1. Bàn thắng của Dzemaili chính là khác biệt giữa 2 đội.

    World Cup 2018 anh 22

  • HIệp 2 bắt đầu

  • 48': Sau pha bỏ bóng của đồng đội, Joel Campbell tung cú sút mu lai má nhưng đi chệch cột.

    World Cup 2018 anh 23

  • 49': Ricardo Rodriguez tung cú volley từ khá xa nhưng bóng đi vọt xà khá đáng tiếc.

  • World Cup 2018 anh 24

    52': Campbell nhận đường chuyền dài và mở tốc để đón bóng. Anh chưa kịp chạm bóng thì thủ thành Sommer đã lao ra hoá giải tình hình.


  • 54': Oviedo có cơ hội dứt điểm tương tự như pha mở tỷ số của Dzemaili nhưng anh đã sút bóng thẳng lên trời.

  • Costa Rica gỡ hoà

    VÀO!!! Phút 56, hậu vệ Costa Rica là Waston bật cao đánh đầu sau quả phạt góc, gỡ hoà cho đội bóng khu vực CONCACAF.

    World Cup 2018 anh 25
    World Cup 2018 anh 26

  • 67': Costa Rica đang tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm 3 điểm. Họ đang kiểm soát thế trận và đẩy Thuỵ Sĩ về phần sân nhà.

    World Cup 2018 anh 27

  • 77': Bóng được treo vào vòng cấm địa Costa Rica cho Embolo đánh đầu ở vị trí khá thoáng nhưng thay vì dứt điểm, anh lựa chọn nhả bóng lại và làm trôi đi cơ hội.

    World Cup 2018 anh 28

  • 78': Embolo lần này dạt biên và có quả tạt cho Josip Drmic đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang Costa Rica. Đội bóng thuộc CONCACAF đang có dấu hiệu trùng xuống.

  • 79': Sau pha đi bóng nỗ lực của Campbell, bóng đến chân Celso Borges. Anh tung cú sút khá căng nhưng bị thủ thành Sommer cản phá.

  • Thuỵ Sĩ vươn lên

    VÀO!!! Phút 88, Thuỵ Sĩ có pha lên bóng ở cánh phải. Bóng được đưa vào trong cho Drmic dứt điểm ở tư thế không ai kèm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thuỵ Sĩ

    World Cup 2018 anh 29

  • VAR cứu Thuỵ Sĩ

    89': Trọng tài cho Costa Rica hưởng phạt đền khi Ruiz bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng khi thảm khảo VAR, ông đã huỷ quyết định trên vì Ruiz đã việt vị trước đó.

    World Cup 2018 anh 30

  • Costa Rica gỡ hoà

    VÀO!!! Phút 91, Joel Campbell đột phá vào vòng cấm và bị đốn ngã. Lần này trọng tài đã quyết định cho Costa Rica hưởng penalty mà không cần tham khảo qua VAR. Trên chấm phạt đền, Ruiz đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    World Cup 2018 anh 31

  • Trận đấu kết thúc

    90+4': Trận đấu két thúc. Chung cuộc Thuỵ Sĩ và Costa Rica hoà nhau 2-2. Kết quả này giúp Thuỵ Sĩ lọt vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng E.

    World Cup 2018 anh 32

  • Thứ tự chung cuộc tại bảng E

    World Cup 2018 anh 33

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm