Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi Thụy Sĩ' cởi áo, khoe cơ bắp sau bàn thắng solo hạ Serbia

Xherdan Shaqiri gây ấn tượng mạnh với pha solo ghi bàn giúp Thụy Sĩ ngược dòng ngoạn mục trước Serbia, đồng thời giành lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng 16 đội World Cup.

Highlights Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Shaqiri rực sáng Tiền vệ Shaqiri đã kết thúc hoàn hảo pha phản công nhanh của Thụy Sĩ ở cuối trận, qua đó đem về chiến thắng 2-1 cùng 3 điểm trọn vẹn cho Thụy Sĩ.
'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 1

Xherdan Shaqiri trở thành người hùng của Thụy Sĩ với pha làm bàn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng giúp đội bóng Trung Âu hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Serbia.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 2

Nhận đường chọc khe của Gavranovic, Shaqiri bứt tốc một phần ba sân, vượt qua hậu vệ Dusko Tosic trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục nốt thủ thành Stojikovic.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 3

Ngay sau khi lập công, cầu thủ chạy cánh của Thụy Sĩ chạy ra góc khán đài và cởi áo ăn mừng một cách cuồng nhiệt. Chỉ cao 1,69 m nhưng với thể hình dày, cuồn cuộn cơ bắp cùng những bước chạy thần tốc, Shaqiri là nỗi khiếp sợ của mọi hậu vệ khi phải theo kèm anh.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 4

Hình ảnh của Shaqiri khiến nhiều người hâm mộ liên tưởng đến màn ăn mừng cởi áo nổi tiếng của Mario Baotelli sau khi xé lưới tuyển Đức ở bán kết EURO 2012. Tất nhiên, cả hai đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài điều khiển trận đấu.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 5

Pha lập công quý như vàng của Shaqiri giúp Thụy Sĩ ngược dòng ngoạn mục trước Serbia và giành lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng 16 đội. Với khả năng của mình, Shaqiri không đáng phải chơi ở giải hạng nhất Anh cùng Stoke. Anh kỳ vọng sẽ được một CLB lớn cứu vớt trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 6
Trở lại diễn biến trận đấu, Serbia là đội vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5.
'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 7

Từ quả tạt bên cánh phải của Dusan Tadic, tiền đạo thuộc biên chế Newcastle bật cao đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ khi CĐV còn chưa ổn định chỗ ngồi.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 8

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Thụy Sĩ có bàn gỡ hòa ở phút 63 sau cú sút xa sở trường của Granit Xhaka.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 9

Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Serbia, tiền vệ thuộc biên chế Arsenal băng lên tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm, bóng khẽ chạm người một cầu thủ áo đỏ làm bó tay thủ thành Stojkovic.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 10

Đội trưởng Stephan Lichtsteiner ăn mừng cuông nhiệt chiến thắng nghẹt thở của đội nhà.

 Ở lượt trận cuối cùng, Serbia sẽ phải đối đầu với Brazil hùng mạnh, trong khi Thụy Sĩ chỉ phải gặp Costa Rica đã chính thức bị loại sau 2 trận thua liên tiếp.

'Messi Thuy Si' coi ao,  gong khoe co bap anh 11

Xếp hạng bảng E sau 2 lượt trận.

Shaqiri solo ghi bàn, Thụy Sĩ thắng ngoạn mục phút cuối

Sau pha phản công nhanh, Shaqiri bứt tốc vượt qua hậu vệ Serbia trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Stojkovic đem về chiến thắng kịch tính cho Thụy Sĩ.

HLV Tite nga lon nhao sau pha ghi ban cua Coutinho hinh anh

HLV Tite ngã lộn nhào sau pha ghi bàn của Coutinho

0

Cú sút của Coutinho giải tỏa áp lực bủa vây HLV Tite trong suốt thời gian thi đấu chính thức và góp phần giúp Brazil giành trọn 3 điểm trong trận đấu quan trọng với Costa Rica.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm