Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rượt đuổi nghẹt thở, Cantho Catfish đánh bại Thanglong Warriors tại HN

Thế trận rất cân bằng được duy trì gần như cả trận đấu và chỉ có những tình huống tỏa sáng của cá nhân mới đem về chiến thắng cho Cantho Catfish.

'Vỡ sân' tại chung kết VBA 2017 giữa TL Warriors và CT Catfish Với lượng khán giả đến sân vượt qua con số dự tính, BTC đã phải bố trí thêm nhiều ghế ngay phía sát sân đấu để phục vụ các CĐV của cả hai đội.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 1
Chiều 19/11, cả Thanglong Warriors (TLW) và Cantho Catfish (CTC) đã bước vào trận chung kết đầu tiên trong loạt trận chung kết VBA 2017. Để đến được với trận đấu này, cả TLW và CTC đều chỉ mất 2 trận để đánh bại các đối thủ của họ tại bán kết.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 2
Trận đấu tỏ ra cân bằng ngay từ những phút đầu tiên. Liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 bên. Đỗ Xuân Nam cùng Nguyễn Văn Hùng ghi những điểm đầu tiên bên phía TLW, trong khi De Angelo Hamilton cùng Sang Đinh cũng kịp san bằng cách biệt cho đội khách.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 3
Nếu như Hamilton vẫn ghi điểm đều đặn cho CTC thì Jaywuan Hill lại vấp phải những khó khăn đến từ chính Hamilton và Tâm Đinh. Rất cố gắng nhưng Hill chỉ có cho mình 2 điểm trong cả hiệp đầu tiên.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 4
Tâm Đinh cũng không thể hiện được nhiều điều trong hiệp đấu này. Anh phòng ngự ổn, điều tiết lối chơi nhưng bản thân Tâm Đinh không mang về nhiều điểm số cho CTC.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 5
Thế trận cân bằng được duy trì hết hiệp 1. Sau 10 phút đầu tiên, tỷ số tạm thời là 19-20 nghiêng về đội khách CTC.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 6
Hiệp hai chứng kiến màn trình diễn khá ấn tượng của Justin Young và Tô Quang Trung. Justin Young vẫn phòng ngự và phân phối bóng cho TLW, cũng kịp có cho mình 6 điểm. Trong khi đó, Tô Quang Trung với hàng loạt pha ném xa chính xác đã có cho mình 7 điểm.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 7
Có thể nói Tô Quang Trung là một trong những cầu thủ hay nhất của TLW. Cả trận, anh ghi tới 23 điểm trong đó có nhiều pha 3 điểm sở trường, bên cạnh đó là 8 rebound và 4 kiến tạo. Tô Quang Trung cũng đang nằm trong danh sách đề cử nội binh hay nhất VBA mùa này.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 8
Trong khi đó, bigman Hamilton bị phong tỏa bởi Văn Hùng và Jaywuan Hill. Cả hiệp 2 anh cũng chỉ ghi được 2 điểm.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 9
Tuy vậy, CTC vẫn có Tâm Đinh và Lê Văn Đầy mang về điểm số cho đội bóng. Rất cố gắng nhưng đội bóng miền Tây để đối thủ dẫn 41-37 sau hiệp này.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 10
Hiệp 3 đích thực là một bữa tiệc đối với người hâm mộ, và là màn ăn miếng trả miếng kịch tính của cả 2 đội. Sau khi Lê Hiếu Thành của CTC có pha 3 điểm, liên tiếp là 3 tình huống ném 3 khác được thực hiện thành công làm bùng nổ nhà thi đấu Sư Phạm mà 2 trong đó thuộc về chủ nhà TLW.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 11
Hiệp đấu này chứng kiến một Hamilton bùng nổ sau khi thoát khỏi sự kìm kẹp của đối phương. Anh liên tục rebound, thực hiện nhiều pha block và có cho mình 7 điểm ở hiệp này.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 12
Hamilton xứng đáng là "quái kiệt" của CTC ở trận này. Tổng cộng, “Hà Minh Tân” đã có cho mình 29 điểm - con số không phải quá nhiều nhưng lại thực hiện tới 28 pha rebound, cùng với đó là 8 tình huống block. Không ai khác, chính Hamilton là cầu thủ hay nhất bên phía CTC.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 13
Với sự tỏa sáng của Hamilton, CTC khép lại hiệp 3 với lợi thế dẫn điểm 59-63 trước chủ nhà. Trương Hoàng Trung hay Jaywuan Hill đã chơi nỗ lực nhưng TLW vẫn phải nhìn đối thủ vươn lên trước khi bước vào hiệp cuối.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 14
Hiệp đấu cuối chứng kiến một Jaywuan Hill chơi vô cùng cố gắng. Anh gần như là người lãnh mọi trách nhiệm ghi điểm cho TLW ở hiệp này. Hill đã có tổng cộng 11 điểm ở hiệp 4 và 25 điểm cả trận - con số không hề tồi.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 15
Tuy vậy, màn trình diễn của Jaywuan Hill lại hoàn toàn lu mờ trước cái tên Tâm Đinh. Số 23 của CTC có liên tiếp 3 pha ném 3 thành công làm dậy sóng các khán đài, đóng góp tới 9 điểm cho CTC ở hiệp này
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 16
Không phải MVP nhưng Tâm Đinh đã thể hiện vai trò vô cùng quan trọng của mình. Anh không thể hiện được nhiều ở 2 hiệp đấu đầu tiên, nhưng việc chơi bùng nổ ở hiệp cuối đã giúp cầu thủ này có tổng cộng 21 điểm 8 rebound cùng 8 pha kiến tạo.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 17
Màn trình diễn ấn tượng của Tâm Đinh và Hamilton khiến CTC luôn duy trì thế dẫn trước trong hiệp 4. TLW rất cố gắng nhưng không thể lật ngược thế cờ dù họ có cơ hội làm điều này khi chỉ kém 2 điểm ở thời điểm trận đấu còn khoảng 40 giây.
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 18
Chung cuộc, TLW nhận thất bại 78-83 ngay trên sân nhà. Thất bại này cũng khiến họ chấm dứt chuỗi chiến thắng liên tiếp và quay trở lại mặt đất. 
cantho catfish danh bai thanglong Warriors anh 19
Trong khi đó, CTC đã khẳng định việc phải chơi trên sân khách không là vấn đề với họ. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Yurkus nắm lợi thế trước những trận chung kết tiếp theo.
Tâm Đinh: '100% Cantho Catfish sẽ vô địch VBA năm nay' Sau chiến thắng nghẹt thở trước TL Warriors với tỉ số 78-83, Tâm Đinh tự tin cho rằng anh và các đồng đội sẽ lần đầu tiên ''xưng vương" tại VBA.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm