Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Running Man Việt Nam thiếu công bằng với tài tử cơ bắp Kim Jong Kook?

Ngôi sao cơ bắp người Hàn phải chiến đấu với cả 8 thành viên nhóm Running Man Việt, trong khi không có bất kỳ siêu năng lực nào. Khán giả cho rằng ê-kíp sản xuất thiếu công bằng.

Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh xé bảng tên của Kim Jong Kook Đối đầu ngôi sao cơ bắp Kim Jong Kook, cả Liên Bỉnh Phát và Trương Thế Vinh - hai thành viên có sức khỏe tốt nhất Running Man Việt Nam - đều gặp khó khăn.

Tập 10 Running Man Việt Nam (Chơi là chạy) là tập được trông đợi nhất từ đầu mùa hai nhờ sự xuất hiện của "người năng lực" Kim Jong Kook. Với kinh nghiệm tham gia Running Man bản gốc suốt 11 năm cùng thể lực mạnh, ngôi sao người Hàn là nỗi sợ của bất kỳ khách mời hay dàn cast phiên bản nào. Và nhóm Running Man Việt cũng không ngoại lệ.

running man tap 10 anh 1

Dàn cast Việt gặp khó khăn khi đối đầu với Kim Jong Kook. Ảnh: Đông Tây Promotion.

Phần đua xé bảng tên dài nhất mùa hai

Tổng thời lượng tập 10 là 91 phút. Trong đó, phần trò chơi vận động chỉ kéo dài 34 phút, và một giờ còn lại là thời gian dành cho cuộc đua xé bảng tên. Đây là phần xé bảng tên dài nhất từ đầu mùa hai tới nay.

Trong thời lượng phát sóng một giờ, dàn cast vừa phải tìm kiếm đá nâng cấp năng lực, vừa phải tìm cách xé bảng tên của người khác để tăng cấp cho mình. Trò chơi được tăng thêm độ khó nhờ sự xuất hiện của Kim Jong Kook.

Khi được thông báo về sự xuất hiện của người mang sức mạnh vượt trội, dàn cast người Việt vẫn chưa quá lo lắng. Tuy nhiên, khi bắt gặp "Hổ" Kim Jong Kook, Jun Phạm và Ngô Kiến Huy đã sợ hãi đến mức hét lên thất thanh, sau đó bỏ chạy.

Thúy Ngân cũng rơi vào tình huống tương tự, nữ diễn viên hoảng sợ khi phải đối mặt với ngôi sao cơ bắp người Hàn. Nhờ liên tục năn nỉ và nhanh trí bỏ chạy, diễn viên Gạo nếp gạo tẻ đã thoát khỏi nguy cơ bị loại sớm.

Gây ngạc nhiên nhất là Lan Ngọc, dù có thể hình nhỏ bé và sức yếu, cô vẫn sẵn sàng đối đầu Kim Jong Kook. Nữ diễn viên bị Kim nhấc bổng lên để xé bảng tên, nhưng vẫn kiên cường.

Trước nỗ lực của Lan Ngọc, Kim Jong Kook đã khen ngợi cô "nhỏ bé nhưng rất kiên cường và khỏe". Ngay cả khi đã xé xong bảng tên của Lan Ngọc, anh vẫn liên tục khen cô "rất giỏi".

Liên Bỉnh Phát cũng là thành viên hiếm hoi tự tin ứng chiến với Kim Jong Kook. Không bàn tính kế hoạch kết hợp tác chiến như Trương Thế Vinh hay Ngô Kiến Huy, Liên Bỉnh Phát "một mình một ngựa", im lặng đi tìm Kim Jong Kook để thử sức.

Câu hỏi về tính công bằng của trò chơi

Luật chơi được đặt ra từ đầu là mỗi thành viên của Running Man Việt đều có thể dùng đá sức mạnh để đổi lấy siêu năng lực. Mỗi người đều có một khả năng khác nhau, như Thúy Ngân có thể triệu hồi hồn ma, Lan Ngọc biết thôi miên, Liên Bỉnh Phát có thể tăng thêm 20 kg trọng lượng lên chân và tay đối thủ hay Ngô Kiến Huy có ba mạng.

Cũng nhờ các siêu năng lực trên, nhóm Running Man Việt mới có khả năng trụ lại trong thời gian dài và xé được bảng tên của Kim Jong Kook.

Cụ thể, khi bị ngôi sao người Hàn xé bảng tên, Lan Ngọc dùng thuật thôi miên để khiến Kim Jong Kook quên đi việc vừa làm, từ đó lấy lại một mạng. Ngô Kiến Huy liên tục hồi sinh dù bị "anh Hổ" xé bảng tên tới hai lần.

Liên Bỉnh Phát tăng thêm trọng lượng khiến tay chân Kim Jong Kook nặng nề hơn khi đối đầu. Và đỉnh điểm là việc Trương Thế Vinh dùng năng lực đặc biệt để khóa hai chân nam ca sĩ người Hàn, không cho anh di chuyển, từ đó xé được bảng tên đối phương.

Khán giả cho rằng việc một mình Kim Jong Kook phải đối đầu tới 8 người đã là không công bằng, thêm vào đó dàn cast Việt liên tục được hồi sinh và có các "chiêu" gây bất lợi cho ngôi sao Hàn Quốc. Điều này khiến cho trò chơi trở nên thiếu công bằng.

Chính Kim Jong Kook cũng không được biết trước về các siêu năng lực của nhóm nghệ sĩ Việt. Khi chứng kiến năng lực thôi miên của Lan Ngọc, anh bất ngờ vì đội ngũ biên kịch đã đưa chi tiết này vào trò chơi. Đặc biệt, khi bị Trương Thế Vinh khóa chân, nam ca sĩ 45 tuổi bất ngờ và liên tục hỏi: "Còn có cách này sao?". Anh chia sẻ chưa từng trải qua cảm giác bị khóa chặt hai chân bao giờ.

Tuy nhiên, có ý kiến bênh vực rằng nếu không đưa thêm chi tiết siêu năng lực, nhóm Running Man Việt không thể chống lại sức mạnh của Kim Jong Kook. Thậm chí, dù đã khóa chân hay tăng thêm sức nặng, Liên Bỉnh Phát và Trương Thế Vinh cũng phải chật vật khi giằng co với Kim.

Chính Kim Jong Kook cũng thừa nhận anh đã chơi Running Man suốt 11 năm qua, có kỹ năng đặc biệt trong việc xé bảng tên.

Trường Giang và Jun Phạm nhận ý kiến trái chiều

Như đã đề cập, Thúy Ngân có năng lực triệu hồi hồn ma. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, chỉ có Trường Giang đã bị loại, nữ diễn viên không có sự lựa chọn nào khác ngoài triệu hồi nam MC.

Ban đầu, Thúy Ngân triệu hồi Trường Giang khi cô đang giằng co với Kim Jong Kook. Nữ diễn viên hy vọng đàn anh ôm chặt, kìm Kim Jong Kook lại để cô chạy thoát. Nhưng Trường Giang kêu lớn sợ hãi và né tránh nam ca sĩ Hàn, không giải cứu Thúy Ngân.

Sau đó, khi nhóm nghệ sĩ Việt bàn kế hoạch hợp tác để loại Kim Jong Kook, Trường Giang được phân nhiệm vụ làm mồi nhử, đồng thời giữ chặt đối thủ để đồng đội xé bảng tên. Lý do được đưa ra là Trường Giang vốn là một hồn ma được Thúy Ngân triệu hồi, không thể chết hay bị xé bảng tên.

Trái với kỳ vọng, Trường Giang vẫn liên tục kêu sợ, tránh né không lại gần Kim Jong Kook, thậm chí đưa ra lý do "ở nhà còn vợ đẹp con nhỏ". Hành động của nam MC khiến người hâm mộ chê anh nhát gan, chơi không "đẹp" và thiếu tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, Jun Phạm cũng vắng mặt trong suốt thời gian chạy đua và xé bảng tên của Kim Jong Kook. Anh mua được chiếc súng có thể bắn loại đối thủ từ xa, có lợi thế trong việc loại trừ đối thủ. Nhưng sau khi biết tin khách mời đặc biệt là "người năng lực" Kim Jong Kook, cựu thành viên 365 lựa chọn trốn tránh cho đến khi chỉ còn một đối thủ cuối cùng.

Về cơ bản, chiến lược của Jun không sai, thậm chí rất hiệu quả khi anh là người chiến thắng cuối cùng của cuộc đua ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, người hâm mộ chương trình không hài lòng với chiến thuật này của nam ca sĩ. Nhiều người cho rằng anh nên tham gia cuộc đấu với Kim Jong Kook từ đầu, không nên trốn tránh, tạo ấn tượng không tốt cho người xem.

Trương Thế Vinh đối đầu tài tử cơ bắp Hàn Quốc

"Người năng lực" Kim Jong Kook sẽ xuất hiện với tư cách khách mời trong tập 10 Running Man. Ngôi sao người Hàn có màn đọ sức gay cấn với Trương Thế Vinh.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm