Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Rủi ro bủa vây HA Gia Lai

Vòng đấu diễn ra chiều nay, có thể coi là cơ hội cuối cho nhiều tên tuổi cứu vãn tham vọng. Từ XM Hải Phòng, HA Gia Lai, ĐT Long An, đến Thể Công đều không được phép lùi.

Rủi ro bủa vây HA Gia Lai

Vòng đấu diễn ra chiều nay, có thể coi là cơ hội cuối cho nhiều tên tuổi cứu vãn tham vọng. Từ XM Hải Phòng, HA Gia Lai, ĐT Long An, đến Thể Công đều không được phép lùi.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng sẽ nắm quyền tự quyết ngôi “vua” đang sở hữu.

Nhạt nhòa cuộc chiến “Gạch - Gỗ”

Ở những mùa giải trước, mỗi khi HA Gia Lai đối đầu ĐT Long An luôn được coi là sự kiện lớn của cả mùa giải. Ngoài cuộc chiến trên sân cỏ, đó còn là màn tỷ thí và đánh giá về giá trị đầu tư của “bầu” Thắng và “bầu” Đức.

HA Gia Lai (trắng) khó chặn đà trượt dốc

Nhưng mùa giải này, mọi thứ đã hoàn toàn đảo ngược. HA Gia Lai tiếp ĐT Long An tại Pleiku, không còn mang ý nghĩa quyết định đến cục diện của cuộc đua đến chức vô địch nữa. Đây chỉ có thể là cơ hội để cho ĐT Long An, HA Gia Lai tự cứu lấy mình mà thôi.

Lịch thi đấu vòng 9 V League 2009

17h00: TPHCM - XM Hải Phòng

16h30: SHB Đà Nẵng - CS Đồng Tháp

16h00: HA Gia Lai - ĐT Long An

16h30: T&T Hà Nội - QK4

15h30: SL Nghệ An - M. Nam Định

15h30: CT Thanh Hóa - Thể Công

Việc ĐT Long An sa sút, phần nào ít bị “soi” hơn. Bởi “bầu” Thắng hoàn toàn không tạo ra những cuộc chuyển nhượng rầm rộ, giống như kiểu HA Gia Lai rước về Lee Nguyễn. Không đầu tư, nên mục tiêu của ĐT Long An chỉ là top 5. Còn Ba Đức lại sớm khẳng định 98% đội bóng của mình sẽ vô địch.

Nay HA Gia Lai đã rớt xuống phía cuối bảng xếp hạng, cái đích mà ông Đoàn Nguyên Đức mạnh miệng tuyên bố ngày nào đang ngày một xa vời. Áp lực buộc phải thắng, đó có thể là rào cản lớn với đội chủ sân Pleiku trong trận đấu chiều nay.

ĐT Long An đang trải qua một chuỗi ngày đầy khó khăn, nhưng khi được gặp đối thủ truyền kiếp, các cầu thủ khách vẫn đủ sức thể hiện một bộ mặt khác. Cơ hội cho HLV Jose có điểm rất rộng mở. Nếu điều này thành hiện thực, chiếc ghế HLV Chatchai đang ngồi sẽ được sớm đưa lên bàn cân.

Thể Công, XM Hải Phòng chung cảnh khó

Về điểm số, Thể Công đang tạm hơn đội bóng đất Cảng đến 4 điểm. Nhưng áp lực đang vây hãm Thể Công cũng chẳng thua kém gì XM Hải Phòng. Trong chiều nay, Thể Công sẽ phải làm khách trên sân CT Thanh Hóa, còn thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng phải thi đấu với chủ nhà TPHCM.

Trong trận đấu diễn ra ở xứ Thanh, không có chỉ tiêu cụ thể nào được lãnh đạo Thể Công đưa ra. Nhưng người trong cuộc đều hiểu, “tướng” Dũng đang phải thực hiện những phép tính thật chuẩn xác và kín kẽ để mang về 3 điểm cho Thể Công.

Thể Công chỉ còn sự lựa chọn duy nhất là chiến thắng

Chỉ có giành chiến thắng, Thể Công mới nhanh chóng vượt qua nỗi mặc cảm sau trận thua với tỷ số gần bằng ván Tenis trên sân Cao Lãnh cách đây 1 tuần. Thắng, đó cũng là cách để cho HLV Vương Tiến Dũng giữ vững được chiếc ghế “thuyền trưởng” của chính mình.

Thể Công mang thân phận làm khách, nhưng chủ nhà CT Thanh Hóa lại chẳng thể so đo được về lực lượng với đối thủ. Cửa thắng sẽ rộng mở, nếu nội và ngoại binh của Thể Công chữa được hoàn toàn bệnh “đau đầu”, sau những cuộc “nội soi” diễn ra liên tục tuần qua.

Trong lịch sử các chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, XM Hải Phòng luôn giành được những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, trong cuộc chạm chán với chủ nhà TPHCM chiều nay mọi thứ lại chẳng thuận lợi cho đội bóng đất cảng chút nào.

2 trận thua liên tiếp trước B. Bình Dương và SLNA đang khiến cho XM Hải Phòng đang gặp phải những bất lợi lớn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận không thành công vừa qua, những hạn chế lớn nhất có thể nhìn rõ đó là hiệu suất ghi bàn của hàng tiền đạo.

Công bằng nhìn nhận, lối chơi đội bóng đất cảng trình diễn ở những chuyến làm khách tại sân Gò Đậu và sân Vinh vừa qua chẳng đến nỗi bế tắc. Nhưng tất cả các cơ hội đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, cho dù HLV Đinh Thế Nam đã thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh.

XM Hải Phòng vẫn đang được đánh giá cao hơn so với TPHCM. Cơ hội giành chiến thắng của đội khách đang phụ thuộc rất nhiều vào năng lực ghi bàncủa Ngọc Thanh, De Jesus, Leandro.

K. Khánh Hòa đã bị B. Bình Dương cầm chân ở trận đấu sớm diễn ra trên sân Nha Trang, nên ngày hôm nay SHB Đà Nẵng sẽ có lợi thế rất lớn về tâm lý khi tiếp đón CS Đồng Tháp trên sân Chi Lăng.

CS Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng đều đang trên đà hưng phấn, sau những trận thắng liên tiếp. Nhưng ở trận đấu này ưu thế dành chiến thắng sẽ nghiêng nhiều về cho đội bóng sông Hàn, bởi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức còn có sự ủng hộ từ hơn 2 vạn khán giả nhà.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm