Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rui Machida - biểu tượng vươn lên của bóng rổ Nhật Bản

Dù không thể giúp tuyển bóng rổ nữ Nhật Bản giành huy chương vàng Olympic trên sân nhà, Rui Machida vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi.

rui machida anh 1

Machida chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng (Point Guard). Đây là vị trí có thể giúp cô hạn chế điểm yếu về thể hình khi cao 1,63 m.

rui machida anh 2

Trong trận chung kết đối đầu tuyển bóng rổ nữ Mỹ, Machida thi đấu 22 phút, ghi 8 điểm. Cô dứt điểm 6 lần, đạt hiệu suất thành công 50%.

rui machida anh 3

Hai điểm còn lại của Machida thực hiện trên vạch ném phạt. Cô đóng góp thêm 2 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 6 kiến tạo. Đây là những thống kê không tệ của Machida.

rui machida anh 4

Trước các đối thủ vượt trội về thể hình, Machida biến điểm yếu thành lợi thế. Cô tận dụng trọng tâm thấp để cầm bóng vững chắc, luồn lách nhanh nhẹn hơn. Bên cạnh đó, cô có thể kiến tạo, tổ chức lối chơi.

rui machida anh 5

VĐV chơi tốt nhất của Nhật bản ở trận này là Maki Takada, ghi 17 điểm, đạt hiệu suất ném thành công 53,8% (7/13).

rui machida anh 6

Sự xuất sắc của Machida hay Takada giúp tuyển bóng rổ nữ Nhật Bản giành huy chương bạc. Họ thất bại với tỷ số 75-95.

rui machida anh 7

Trong trận bán kết với tuyển bóng rổ nữ Pháp, Machida cũng chơi cực kỳ ấn tượng. Cô ghi 9 điểm và 18 kiến tạo. Đây là thống kê ấn tượng, bởi 18 kiến tạo là con số ít thấy ở các trận bóng rổ. Tại NBA, LeBron James, tay tổ chức lối chơi hàng đầu NBA, mùa trước có trung bình 8 kiến tạo/trận.

rui machida anh 8

Những thống kê này cho thấy Machida phát huy được điểm mạnh là tư duy chơi bóng. Cô góp công lớn giúp tuyển bóng rổ nữ Nhật Bản có lần đầu tiên vào chung kết của một kỳ Olympic.

Nữ VĐV bóng rổ Trung Quốc cao 2,26 m ở tuổi 14 CLB bóng rổ Sơn Đông vô địch giải U15 Trung Quốc khi sở hữu vận động viên Zhang Ziyu cao 2,26 m.

Kỳ Olympic thành công của VĐV Mỹ cao 2,08 m

Chiếc HCV thứ ba liên tiếp là điều kiện cần để Kevin Durant trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng rổ Mỹ ở các kỳ Olympic.

Mức lương 198 triệu USD cho VĐV Mỹ sau Olympic

Brooklyn Nets, "gã nhà giàu" của bóng rổ Mỹ, sẵn sàng trả cho Kevin Durant số tiền 198 triệu USD trong 4 năm sau Olympic Tokyo 2020.

Dembele bi chi trich hinh anh

Dembele bị chỉ trích

0

HLV Luis Enrique khẳng định Ousmane Dembele không tuân thủ các quy định của đội bóng, vì thế bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của PSG.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm