Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rui Costa: Benfica không giữ người như Enzo Fernandez

Thái độ nhất quyết đòi ra đi của Enzo Fernandez khiến Chủ tịch Benfica, Rui Costa, không bằng lòng.

Fernandez có nhiều động thái thúc ép Benfica bán anh trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Theo Daily Mail, Costa thừa nhận rằng Benfica cố thuyết phục Fernandez ở lại đến hết mùa này nhưng không thành công. Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha chia sẻ: “Từ lúc biết Chelsea sẵn sàng trả đủ mức phí phá vỡ hợp đồng, cậu ấy (Fernandez) không còn tâm trí ở lại Benfica”.

“Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, CLB và Chelsea đã đạt được thỏa thuận rằng Fernandez sẽ chuyển đến London vào hè năm 2023. Đích thân tôi nói với Chelsea rằng nếu chờ đến hè, mức phí họ phải bỏ ra cho thương vụ này sẽ thấp hơn mùa đông. Song, Fernandez không muốn điều đó, cậu ấy muốn ra đi ngay lập tức”, chủ tịch Benfica nói thêm.

Thái độ của Fernandez khiến Costa thay đổi ý định giữ chân cầu thủ này đến hết mùa giải. Cựu tiền vệ AC Milan cho biết: “Benfica không giữ chân những người không muốn khoác áo CLB này. Khi nhận ra thái độ muốn ra đi của Fernandez ngay trong mùa đông dù đã được đảm bảo tương lai tại Chelsea, chúng tôi không còn động lực níu kéo cậu ấy”.

Benfica,  Enzo Fernandez anh 1

Benfica không còn ý định giữ chân Fernandez khi biết rằng cầu thủ này không còn tâm huyết trong việc gắn bó với đội bóng.

Truyền thông Anh thông tin Fernandez vốn muốn chuyển đến một CLB lớn hơn Benfica sau chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup có động thái thách thức và thúc ép Benfica phải bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông bằng cách bay về Argentina để ăn mừng năm mới, trái với quy định của CLB.

Chelsea là một trong số các đội bóng để ý Fernandez hồi đầu tháng 1. Song, mọi chuyện không có nhiều bước tiến và "The Blues" bắt đầu chuyển hướng sang Moises Caicedo của Brighton. Roger Schmidt, HLV của Benfica, khi đó còn khẳng định rằng sẽ không có thương vụ nào nổ ra vào giữa mùa.

Tuy nhiên, Chelsea cuối cùng quay lưng với Caicedo và trở lại với mục tiêu ban đầu Fernandez. Đội bóng thành London ký kết thành công với tiền vệ 22 tuổi vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng sau khi bỏ ra 107 triệu bảng. Đây là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh.

Fernandez cùng dàn tân binh mùa đông với tổng trị giá trên 300 triệu bảng được kỳ vọng giúp “The Blues” giải quyết mùa giải bết bát này. Hiện tại, Chelsea xếp thứ 10 Premier League, chỉ thắng 8 sau 20 trận đã đấu.

Trong khi đó, đội bóng cũ của Fernandez Benfica đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và tràn đầy hy vọng hướng đến chức vô địch đầu tiên kể từ mùa 2018/2019.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Khả năng ghi bàn và kiến tạo của Enzo Fernandez Sao trẻ người Argentina được cho là sắp gia nhập Chelsea với mức giá kỷ lục khi "The Blues" sẵn sàng chi 120 triệu euro để phá vỡ hợp đồng hiện tại của cầu thủ này với Benfica.

Những đội bóng đắt giá nhất thế giới hiện tại

Dù chi tiêu mạnh tay ở phiên chợ giữa mùa 2022/23, Chelsea chỉ xếp thứ nhì trong danh sách những đội bóng có giá trị đội hình cao nhất thế giới.

Chelsea có thể thanh lý 9 cầu thủ

Sau 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp mua sắm rầm rộ, ban lãnh đạo Chelsea chuẩn bị đẩy đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch.

Máy tính dự đoán Chelsea chỉ về thứ 8 Premier League

Siêu máy tính dự đoán cơ hội vào top 4 Premier League mùa 2022/23 của Chelsea khá thấp. Trong khi đó, Arsenal nhiều khả năng lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch.

Tân binh 105 triệu bảng của Chelsea có gì đặc biệt

Với Enzo Fernandez, Chelsea sở hữu một tiền vệ giàu sức chiến đấu và có khả năng tổ chức lối chơi tốt.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm