Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rực màu cờ hướng về sân Mỹ Đình trước trận cầu quyết định ngôi vô địch

Trước giờ khai cuộc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, người hâm mộ rước mô hình cúp vô địch trong màu quốc kỳ đỏ rực trên các tuyến đường dẫn về sân vận động Mỹ Đình.

Người hâm mộ nhuộm đỏ sân Mỹ Đình trước trận chung kết Từ trưa 15/12, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ về sân Mỹ Đình để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Sắc đỏ tràn ngập tạo nên bầu không khí lễ hội bóng đá.
AFF Cup anh 1
5 giờ trước khi khai mạc trận chung kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, cổ động viên đổ về khu vực sân vận động Mỹ Đình.
AFF Cup anh 2
Những tiếng hò reo, hô vang "Việt Nam vô địch" cùng với tiếng kèn trống khiến không khí trở nên náo nhiệt.
AFF Cup anh 3
Người hâm mộ không tiếc công trang trí cho các phương tiện di chuyển khi đi cổ vũ các cầu thủ. Những chiếc đầu rồng, đầu lân thể hiện sức mạnh, ý chí được nhiều cổ động viên lựa chọn.
AFF Cup anh 4
Nhiều nhóm phụ nữ nhân dịp này cũng thể hiện tình yêu bóng đá nước nhà. Họ đến sân vận động từ rất sớm để chuẩn bị các khâu cổ vũ.
AFF Cup anh 5
Một người rước bức tranh vẽ hình "phù thủy" Park Hang-seo trước khu vực sân động Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc là tập hợp của một tập thể có sức trẻ, kinh nghiệm và đầy khát vọng. Ông đã cùng các học trò có mặt tại trận chung kết U23 châu Á, bán kết ASIAD 2018, và giờ đây là chung kết AFF Cup.
AFF Cup anh 6
Nhiều người Hàn Quốc cũng trông chờ vào trận chung kết hôm nay trên sân Mỹ Đình. Kể từ khi ông Park Hang-seo được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ xứ sở kim chi bắt đầu chú ý đến bóng đá Việt Nam. Trước đó, trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil phát lại trên SBS Sports đã đạt tỷ suất người xem trung bình 7% trong hiệp hai. Đây là rating cao nhất trong các chương trình thể thao được phát trên kênh truyền hình cáp ở Hàn Quốc vào năm 2018.
AFF Cup anh 7
Đài phát thanh và truyền hình quốc gia của Hàn Quốc KBS cử phóng viên đưa tin tại Mỹ Đình. Một đài truyền hình khác của quê hương ông Park Hang-seo là SBS sẽ phát trực tiếp trận bóng. Một bộ phim theo kế hoạch được phát vào khung giờ này sẽ nhường chỗ cho trận chung kết quyết định ngôi vương tại AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.
AFF Cup anh 8
Một cổ động viên cuồng nhiệt vẽ số áo của cầu thủ Quang Hải lên lưng trần, mặc thời tiết giá rét. Màn trình diễn xuất sắc của chàng tiền vệ sinh năm 1997 trong năm vừa qua đã giúp anh lọt vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018. Danh thủ Hồng Sơn đã gọi Quang Hải là "linh hồn và là nhạc trưởng trong lối chơi của chúng ta".
AFF Cup anh 9
Những chiếc áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn, huy hiệu,... là không thể thiếu trước mỗi trận đấu. Nhiều nhà tài trợ còn mang áo có in hình quốc kỳ tới Mỹ Đình phát miễn phí cho cổ động viên.
AFF Cup anh 10
Món quà lưu niệm mang hình HLV Park Hang-seo và các cầu thủ hiện rất "hot" trên mạng xã hội cũng được bày bán tại sân vận động Mỹ Đình.
AFF Cup anh 11
Nhóm cổ động viên Sóc Sơn di chuyển bằng 4 chiếc máy cày tới Mỹ Đình. Nhóm này cho biết quá trình di chuyển được CSGT tạo điều kiện, gần như không gặp tắc đường. Không chỉ cắm cờ Việt Nam, đoàn xe này còn mang theo cả cờ Hàn Quốc, thay lời cảm ơn tới HLV Park Hang-seo.
AFF Cup anh 12
Dù tiếng còi khai cuộc của trận đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia chưa cất lên, nhưng rất nhiều người hâm mộ tin tưởng và mong chờ vào một chiến thắng. Không ít người đã tự sắm mô hình cúp vô địch để rước trước trận đấu.

Gia đình cầu thủ đổ về Hà Nội xem chung kết, dự kiến đi bão xuyên đêm

"Cả nhà đã chuẩn bị sẵn thức ăn trên xe, dự kiến đi bão cùng người dân thủ đô đến 3h sáng mới về nhà", bố Văn Toàn chia sẻ.


Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm