Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rùa núi vàng cực hiếm được người dân Huế giao lại

Trong lúc đi trên đường, một người dân tại Huế phát hiện cá thể rùa có màu sắc khác lạ, sau đó đã bắt giữ để giao cho cơ quan kiểm lâm.

Chị Lê Quý Tiểu Hải giao nộp cá thể rùa quý hiếm cho cơ quan kiểm lâm.

Sáng 23/8, thông tin từ Hạt Kiểm lâm TP. Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể rùa núi vàng do người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp.

Trước đó, thông qua đường dây nóng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế, chị Lê Quý Tiểu Hải (ngụ phường An Cựu, TP. Huế) đã liên hệ giao nộp cho cơ quan chức năng một cá thể rùa màu vàng, với nguyện vọng thả về môi trường hoang dã.

Qua kiểm tra, cơ quan kiểm lâm xác định đây là cá thể rùa núi vàng quý, hiếm, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Được biết, cá thể rùa quý, hiếm này được chị Hải phát hiện trên đường, sau đó bắt giữ để giao cho cơ quan chức năng chăm sóc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của Chính phủ, rùa núi vàng thuộc nhóm IIB, nằm trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp quý, hiếm cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Phát hiện rùa núi vàng quý hiếm ở Hà Tĩnh

Trong lúc đi làm rẫy, người dân ở Hà Tĩnh phát hiện rùa núi vàng quý hiếm và bàn giao cho kiểm lâm để thả về môi trường tự nhiên.

Bị bỏ đói trong show sinh tồn, thí sinh giết thịt động vật quý hiếm

Thí sinh biết việc ăn thịt chim Weka là vi phạm pháp luật, nhưng anh nói rằng không thể làm khác khi bị bỏ đói và đẩy vào tình cảnh tuyệt vọng trong chương trình.

'Bữa tiệc' kim cương ở đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Không chỉ Kim Kardashian và Khloé Kardashian, mẹ và chị gái của chú rể Anant Ambani, người thừa kế gia tộc giàu nhất châu Á, cũng dát kim cương quý hiếm trong siêu đám cưới Ấn Độ.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://tienphong.vn/nguoi-dan-hue-giao-nop-ca-the-rua-nui-vang-cuc-hiem-post1666147.tpo

Ngọc Văn/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm