Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Royal City là điểm sáng thị trường quý III

Theo đánh giá của công ty bất động sản CBRE, sự xuất hiện của dự án lớn của tập đoàn Vingroup đã tác động tích cực vào thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua.

Công bố báo cáo thị trường quý III, công ty bất động sản CBRE cho biết, điểm nổi bật trong phân khúc mặt bằng bán lẻ là việc khai trương trung tâm mua sắm trong lòng đất Vincom Mega Mall Royal City. Theo đánh giá của CBRE, dự án này không những khiến tổng nguồn cung tăng mạnh mà còn đem đến thị trường Hà Nội một mô hình mua sắm, giải trí mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Dù thế, sự xuất hiện của Vincom Mega Mall Royal City vẫn không khiến cho giá thuê mặt bằng của thị trường khởi sắc. Giá thuê trung bình đạt 46 USD/m2/tháng, giảm 8,2% so với quý II.

Việc khai trương Royal City trong quý III, theo đánh giá của CBRE, đã đem lại những tín hiệu tích cực nhất định cho thị trường biệt thự, căn hộ và mặt bằng bán lẻ. Ảnh: Hoàng Anh.

Điểm sáng của phân khúc mặt bằng bán lẻ trong quý III, theo nhận định của CBRE, là sự xuất hiện của các thương hiệu bán lẻ quốc tế sẽ đầu tư vào Việt Nam. Đó là Auchan – một trong những chuỗi đại siêu thị lớn nhất thế giới đang cân nhắc đầu từ 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 10 năm tới. Ngoài ra, McDonald trong tháng 7 cũng chọn đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam, dự kiến mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2014.

Với thị trường căn hộ, thống kê của CBRE cho thấy nhiều diễn biến tích cực. Các căn hộ cao cấp với giá thành trên 40 triệu đồng/m2 bắt đầu có giao dịch. Những dự án nhà cao cấp như Indochina Plaza Hanoi, Royal City, Lancaster… có doanh số giao dịch tương đối cao. Điển hình, chính Royal City là nhân tố đóng góp vào diễn biến tích cực của thị trường căn hộ với 13.000 căn hoàn thành mới trong quý III.

Khác với xu hướng giảm giá sơ cấp, giá thứ cấp lần đầu tiên có dầu hiệu bình ổn trở lại kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu vào đầu năm 2011. Thêm vào đó, số lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể so với quý II, đến từ cả  phân khúc dưới của thị trường (15 triệu đồng/m2) và phân khúc trên (40 triệu đồng/m2) 

Với nhà liền kề và biệt thự, thương vụ mua lại dự án Alaska Garden City rộng 8 ha tại huyện Từ Liêm của tập đoàn FLC với giá trị 300 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ mở ra hướng mới đối với hoạt động mua bán, sáp nhập.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm