Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Keane thất vọng về MU

Huyền thoại Man Utd khẳng định việc không thể ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn đang trở thành vấn đề với HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò.

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" chia sẻ với Sky Sports: "Quả là một trận đấu nghèo nàn. Tôi thậm chí còn bực bội với cách mà nó diễn ra. Họ không muốn tiến vào vùng cấm đối thủ. Những tình huống tấn công của Man Utd quá thiếu chất lượng. Việc không thể ghi bàn ở những trận đấu lớn là mối lo thực sự với họ".

Trong trận đấu với Chelsea đêm 28/2 (giờ Hà Nội), HLV Solskjaer bố trí hàng công tốc độ với bộ ba Marcus Rashford, Mason Greenwood và Daniel James. Tuy nhiên, đội bóng của ông không thể chọc thủng lưới Chelsea dù tung ra 11 cú sút và có 4 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành.

Chelsea hoa MU anh 1

Các cầu thủ tấn công của Man Utd bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: Reuters.

"Ở những trận đấu kiểu này, tôi nghĩ tư duy của họ là làm sao đừng để bị đánh bại. Man Utd đang nhìn vào những đội đứng dưới hơn là cố gắng giành chiến thắng để bám đuổi Man City. Đôi khi bạn có thể có những trận đấu tuyệt vời với tỷ số 0-0, nhưng vài trận khác lại quá nhàm chán dù sở hữu nhiều cầu thủ tấn công giỏi", cựu tiền vệ người Ireland nhận định.

Trong 7 trận gặp các đội thuộc nhóm "Big Six" tại Premier League mùa này, Man Utd hòa 5, thua 2 và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Thống kê này cho thấy sự toan tính của các ông lớn trong mùa giải có nhiều biến động, nhưng cũng phản ánh sự bế tắc của đội chủ sân Old Trafford ở khâu tấn công.

"Điều đầu tiên các HLV nói trong những cuộc phỏng vấn là họ hài lòng với trận sạch lưới. Những đội mà tôi từng chơi đặt mục tiêu ghi bàn cơ. Chúng tôi có thể để thủng một bàn, nhưng phải cố gắng ghi thêm. Điều đó quan trọng hơn trận giữ sạch lưới nhiều", Roy Keane khẳng định.

Đề cao tính tổ chức ở hàng thủ, nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã phải nhận 32 bàn thua sau 26 trận tại Premier League. Họ chỉ đứng thứ 7 trong danh sách các đội để thủng lưới ít nhất tại giải và nhận số bàn thua nhiều gấp đôi người hàng xóm Man City.

Chelsea hoa MU anh 2

'MU bị trọng tài cướp 2 điểm' HLV Ole Solskjaer và đồng nghiệp Thomas Tuchel có phản ứng trái ngược về quyết định gây tranh cãi trong trận hòa 0-0 giữa Chelsea và MU ở vòng 26 Premier League hôm 28/2.

MU, Chelsea cầm chân nhau tại Stamford Bridge

Man Utd tiếp tục bị Man City nới rộng khoảng cách lên thành 12 điểm, sau trận hòa 0-0 trước Chelsea ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Solskjaer đang lãng phí Bruno Fernandes

Nhà báo Nick Atkin của SCMP gửi riêng cho Zing nhận định về cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man Utd thuộc vòng 26 Premier League diễn ra lúc 23h30 ngày 28/2.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm