Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Keane: 'Ronaldo ở một đẳng cấp khác so với Messi'

Cựu thủ quân MU cho rằng Cristiano Ronaldo đang ở một đẳng cấp khác so với Lionel Messi và đã bỏ xa siêu sao người Argentina trong cuộc đua cầu thủ số một thế giới.

Trên show truyền hình của kênh ITV (Anh), Roy Keane khẳng định Ronaldo giờ đã ở một đẳng cấp khác sau khi tự hoàn thiện mình thêm trong những năm vừa qua. Cựu đội trưởng MU cũng không ngần ngại khẳng định người đồng độ cũ đang là "cầu thủ số một thế giới".

"Tôi cho rằng việc tranh cãi Ronaldo hay Messi là cầu thủ số một thế giới luôn hấp dẫn. Song trong sáu tháng trở lại Ronaldo đã tự vượt lên chính mình để tới với một đẳng cấp khác hẳn phần còn lại", Keane nói.

Ronaldo,  Messi,  World Cup anh 1
Roy Keane không ngần ngại khẳng định Ronaldo đang là cầu thủ số một thế giới. Ảnh: Getty Images.

"Nó không đơn thuần là tài năng thiên bẩm mà còn là việc lao động chăm chỉ nữa. Ronaldo có động lực, khát khao cùng cả sự dũng cảm. Cậu ấy thực sự là một thiên tài", cựu tuyển thủ CH Ireland kết lại.

Roy Keane không phải người duy nhất ủng hộ Ronaldo. Ian Wright, huyền thoại của Arsenal, cũng tin rằng Ronaldo đang tỏ ra xuất sắc hơn Messi. "Điều mà Ronaldo đã thể hiện tại World Cup lần này, kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp, và cả sau những áp lực khủng khiếp là thực sự tuyệt vời", Wright thừa nhận.

Cựu tiền đạo Arsenal cũng khẳng định những gì Ronaldo đã thể hiện tại World  Cup 2018 "không đơn thuần là kỹ năng mà còn là thành quả của quá trình lao động chăm chỉ".

"Anh ấy thực sự đã có được quả ngọt sau suốt nhiều năm. Ronaldo đã chinh chiến ở những giải đấu khác nhau, vượt xa khỏi vùng an toàn của chính mình", Wright nói.

"Tôi nhớ khi mới tới MU, có giai đoạn người ta tin rằng Ronaldo nên quay trở lại Bồ Đào Nha, nhưng anh ấy nhất quyết ở lại để chiến đấu. Tôi nghĩ việc được chứng kiến Ronaldo và Messi so kè nhau trong những năm tới là điều may mắn với tất cả chúng ta. Nhưng với cá nhân tôi, Ronaldo đang là số một", Wright nhấn mạnh.

Ronaldo,  Messi,  World Cup anh 2
Ronaldo đang là cầu thủ châu Âu có nhiều bàn nhất trong màu áo ĐTQG.

Trái ngược với Keane và Wright, Slaven Billic, cựu HLV West Ham và đội tuyển Croatia cho rằng Messi xuất sắc hơn. "Chúng ta có thể nói về phong độ, dĩ nhiên rồi. Đúng là Ronaldo đã khởi đầu World Cup tốt hơn bất kỳ ai, nhưng Messi với tôi vẫn là số một", Billic nói.

Dẫu vậy thì HLV nổi tiếng với nghề tay trái là ca sĩ nhạc rock này vẫn thừa nhận tài năng của CR7. "Điều tuyệt nhất ở Ronaldo là cách mà anh ấy tự thay đổi chính mình khi đang là một trong hai cầu thủ so kè vị trí số một thế giới", Billic nói. "Tôi có thể cam đoan rằng điều đó không đến từ huấn luyện viên hay bất kỳ ai. Tư duy ấy tới từ chính Ronaldo".

Tại World Cup 2018, Ronaldo đang tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng sau 2 lượt trận, trong đó có một cú hat-trick vào lưới ĐT Tây Ban Nha ngay trận ra quân. Trong khi Messi gây thất vọng khi sút hỏng phạt đền trong trận ra quân trước Iceland, khiến Argentina chỉ có được 1 điểm sau lượt thi đấu đầu tiên.

Ronaldo, Suarez thi nhau lập kỷ lục ghi bàn ở World Cup World Cup 2018 đã trải qua 1/4 chặng đường. Sau ngày thi đấu thứ bảy, hàng loạt kỷ lục cùng những con số thú vị đã được lập nên ở giải đấu diễn ra tại Nga.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm