Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Keane biết chắc Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại

Trong cuốn tự truyện "The Second Half", cựu thủ quân Roy Keane của MU sớm nhìn ra những phẩm chất tuyệt vời trong Cristiano Ronaldo, khi cầu thủ này lần đầu tiên xuất hiện ở CLB.

"Sau vài ngày đầu tiên, và quan sát cậu ấy tập luyện, tôi nghĩ rằng: 'Thằng nhóc này sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại'. Tôi không rêu rao điều đó trước công chúng, vì tôi luôn thận trong trong việc ca ngợi một ai đó quá sớm. Tôi không muốn sự nghiệp Ronaldo mắc kẹt vì những lời tâng bốc", Roy Keane viết.

Cựu tiền vệ 48 tuổi cũng rất thích cá tính và sự mạnh mẽ trong Ronaldo. Anh kể tiếp: "Cách cậu ấy gia nhập MU khiến tôi ấn tượng. Thay vì ở lại Lisbon, hay chỉ gia nhập CLB theo dạng cho mượn, Ronaldo đến thẳng MU một cách trực tiếp. Tôi nghĩ đó là quyết định thông minh và dũng cảm, vì Ronaldo lúc đó mới có 18 tuổi".

Ronaldo anh 1

Ronaldo sớm cho thấy những phẩm chất tài năng lúc gia nhập MU. Ảnh: Getty Images.

Roy Keane đã không sai về Ronaldo, người sau này trở thành một trong những siêu sao hay nhất hành tinh. Trong màu áo MU, chân sút người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ. Sang Real, anh tiếp tục gặt hái những thành công vang dội. Nói tới CR7 lúc này là nhắc đến những bàn thắng và kỷ lục khó tin trên sân cỏ.

Theo Roy Keane, thành công Ronaldo có được không chỉ đến nhờ tài năng, mà còn xuất phát từ quá trình tập luyện miệt mài suốt nhiều năm tháng. Ngay từ lúc gia nhập đội chủ sân Old Trafford, chân sút người Bồ Đào Nha đã thể hiện sự chăm chỉ đáng kinh ngạc. Anh là một trong những cầu thủ nỗ lực nhất ở CLB,

Cựu tiền vệ người Ireland chia sẻ thêm ở Ronaldo xuất hiện thần thái một cầu thủ lớn. Mũi nhọn này có sự pha trộn giữa ngạo mạn và dễ mến. Nhưng điều khiến Roy Keane thích thú nhất nơi người đồng đội cũ chính là khát khao vươn mình để trở thành siêu sao hay nhất thế giới.

"Lúc mới tới MU, cậu ấy bị chỉ trích rất nhiều vì dễ té ở các pha tranh chấp. Khả năng dứt điểm của Ronaldo cũng kém. Nhưng đó là lúc anh ấy mới 18 tuổi", Roy Keane chia sẻ thêm.

Ronaldo đã 35 tuổi, nhưng chưa cho thấy dấu hiệu sa sút quá nhiều. Anh hiện khoác áo Juventus, và sắm vai cây săn bàn hàng đầu CLB trong hai mùa gần đây, với 53 bàn sau 75 trận. Suốt sự nghiệp, CR7 có 626 bàn thắng sau 838 trận đã đấu trên mọi mặt trận.

Sir Alex khích tướng và khoảnh khắc thiên tài của Ronaldo

Cristiano Ronaldo từng ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp. Thế nhưng, người ta sẽ còn nhắc đến cú nã đại bác vào lưới Porto tại Champions League vào ngày 15/4/2009.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm