Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Hodgson tự tin với khả năng của Tam Sư

HLV trưởng đội tuyển Anh đã tỏ ra khá bối rối trong việc lựa chọn 11 cầu thủ tốt nhất ra sân trong trận đấu với Nga rạng sáng 12/6.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Anh

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Anh ở Euro 2016

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu tại Marseille, Roy Hodgson vui vẻ cho biết việc Tam Sư có nhiều sự lựa chọn tốt trên hàng tấn công sẽ là một vấn đề nhỏ ông phải giải quyết.

“Chọn ra đội hình mở màn thực sự khá khó khăn với tôi khi mọi cầu thủ đều đang thể hiện rất tốt, nhiều đội tuyển khác với lực lượng hùng hậu cũng đang đối mặt với vấn đề tương tự”, Roy Hodgson chia sẻ.

Roy Hodgson tu tin truoc tran dau voi Nga anh 1
Có rất nhiều sự lựa chọn cho Roy Hodgson trong việc xây dựng hàng công cho Tam Sư.

Trong những trận đấu giao hữu trước Euro 2016, Roy Hodgson thường sử dụng bộ khung với Wayne Rooney và những cầu thủ trẻ như Dele Alli và Harry Kane. Đã có một vài sự thay đổi khi đội tuyển Anh đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ, Australia và Bồ Đào Nha khi Vardy thay thế Rooney lĩnh xướng hàng công cùng Kane.

Không những thế, chiến lược gia người Anh còn cho rằng đội hình hiện tại của Tam Sư đủ sức cạnh tranh một vị trí cao tại Euro và việc thiếu kinh nghiệm của những cầu thủ trẻ không phải là một trở ngại lớn với toàn đội.

“Chúng tôi có những cầu thủ giỏi, họ còn rất trẻ và tràn đầy năng lượng cũng như nhiệt huyết, tôi và đội ngũ huấn luyện đã có chuẩn bị rất tốt và sẵn sàng đưa đội tuyển tiến sâu vào Euro 2016”, Roy Hodgson chia sẻ.

Roy Hodgson tu tin truoc tran dau voi Nga anh 2
Roy Hodgson tự tin với đội hình của Tam Sư tại Pháp năm nay.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Roy Hodgson khẳng định thất bại trong những kỳ Euro và World Cup trước sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội của đội tuyển Anh tại Pháp năm nay.  

“Chúng tôi đã học hỏi rất nhiều từ những giải đấu không thành công trước đó, việc chọn những cầu thủ trẻ đã thể hiện được mình tại Premier League sẽ là thay đổi quyết định đến việc thành bại của chúng tôi năm nay”

Roy Hodgson, 68 tuổi, bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Anh sau kỳ World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi. Hodgson đã đưa Tam Sư vào tứ kết Euro 2012 và chỉ chịu thất bại trong loạt sút penalty định mệnh.  

Trọng tài bắt chính trận Anh – Nga, ông Nicola Rizzoli, là cơn ác mộng của cầu thủ lẫn đội bóng Anh. Trong trận đấu vòng bảng Champions League vừa rồi giữa MU và PSV Eindhoven, Rizzoli đã bỏ qua một quả phạt đền cho đại diện đến từ Anh và không rút thẻ đỏ sau pha vào bóng rất nguy hiểm của Hector Moreno với Luke Shaw.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm