Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: Tử thủ trước Man City là tự đưa mình vào chỗ chết

Huyền thoại MU cho rằng Arsenal phải tránh chơi thụ động, chủ động tấn công và áp đặt Man City ở trận đại chiến vào ngày 27/4 tới.

haaland anh 1

Haaland là mũi nhọn nguy hiểm mà Arsenal phải dè chừng. Ảnh: Reuters.

"Làm cách nào để cản Haaland? Khi William Saliba chấn thương, không còn ai (ở hàng thủ Arsenal) có thể bắt kịp tốc độ và sức mạnh của Haaland. Cách duy nhất là ra sân và áp đặt lối chơi lên Man City. Arsenal cũng nên tập trung khai thác điểm yếu ở hàng thủ Man City hơn là quá chú trọng việc kèm Haaland. Họ cần có tinh thần không bỏ cuộc và xem đây là trận đấu định đoạt cơ hội giành danh hiệu mùa này", Wayne Rooney chia sẻ trên Times hôm 22/4.

Sau trận hòa 3-3 của Arsenal trước Southampton tại vòng 32 Premier League hôm 22/4, "Pháo thủ" buộc phải thắng Man City ở trận đại chiến ngày 27/4 để nuôi tham vọng vô địch. Arsenal chỉ còn hơn Man City 5 điểm nhưng "Pháo thủ" đá nhiều hơn đối thủ hai trận. Kể từ năm 2004, Arsenal chưa một lần vô địch Premier League.

Cựu tiền đạo MU phân tích thêm: "Man City dễ bị tổn thương ở những tình huống chuyển trạng thái. Bạn có thể thấy điều đó ở trận đấu với Bayern Munich. Leroy Sane lẽ ra phải ghi bàn sau khi Bayern giành quyền kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi".

"Nếu Arsenal nhập cuộc với sự chủ động, đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Nhưng nếu họ đá tử thủ ngay từ đầu, nó chẳng khác nào tự đưa mình vào chỗ chết. Man City rất giỏi ở những thế trận như vậy và không dễ để kiềm hãm họ", cựu sao MU lên tiếng.

Rooney cũng cho rằng hàng công Arsenal có thể làm khó Man City. Phong độ cao và sự ăn ý của những Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli sẽ giúp "Pháo thủ" tạo được áp lực lên hàng thủ Man City.

Opta thống kê sau thời Rooney và Cristiano Ronaldo, Saka và Martinelli là cặp đôi U21 duy nhất in dấu giày vào 20 pha lập công mỗi người trong một mùa giải Premier League. Cụ thể, Saka ghi 13 bàn và có 11 kiến tạo trong khi Martinelli sở hữu 15 pha lập công và 5 lần "dọn cỗ" cho đồng đội tại Arsenal từ đầu mùa 2022/23.

Trong 10 lần đối đầu gần nhất với Man City, Arsenal thua 9 và chỉ có một chiến thắng tại FA Cup vào tháng 07/2020.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Mahrez lập hat-trick, Man City vào chung kết FA Cup

Ngôi sao người Algeria tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Sheffield ở bán kết FA Cup rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội).

Nếu lên ngôi ở Premier League, Arsenal sẽ là nhà vô địch lạ lùng

Thêm một trận đấu nữa trôi qua và lại là kết quả hòa cho Arsenal. Đội bóng thành London đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League.

Arsenal tự dâng chức vô địch Premier League vào tay Man City?

Không phải Arsenal, Man City mới là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch Premier League 2022/23.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm