Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: ‘Tôi sẽ ở lại để phá kỷ lục của Bobby Charlton’

Theo tờ Telegraph (Anh), tiền đạo Wayne Rooney đã sẵn sàng ký hợp đồng mới với M.U để xô đổ kỷ lục ghi bàn của Bobby Charlton.

Hợp đồng giữa Rooney và M.U sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm sau. Theo Telegraph, Rooney đã gần như đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với M.U từ tuần trước với mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần. “Tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất có thể cho CLB, giúp đội bóng thành công”, Rooney cho biết.

Kỷ lục ghi 249 bàn của Bobby Charlton sẽ sớm bị Rooney phá?

Với việc đồng ý ở lại M.U, Rooney đang hướng đến mục tiêu phá vỡ kỷ lục ghi 249 bàn của Bobby Charlton. Hiện tại Rooney đang có 208 bàn thắng, đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử M.U sau Bobby Charlton (249 bàn), Denis Law (237 bàn) và Jack Rowley (211 bàn).

“Nếu có thể làm được điều đó, tôi sẽ rất tự hào bởi kỷ lục này đã đứng vững trong một thời gian dài”, Rooney hào hứng về viễn cảnh phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Bobby Charlton.

Ngoài việc được hưởng lương kỷ lục, Rooney cũng được cơ cấu để trở thành đội trưởng của M.U kể từ mùa bóng tới khi Nemanja Vidic ra đi. Hiện tại Rooney là linh hồn trong lối chơi của M.U. Tuy nhiên, HLV David Moyes đã cảnh báo, Rooney cần phải cư xử chín chắn hơn cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Rooney vốn là cầu thủ rất nóng nảy và gây ra không ít bê bối trong quá khứ. Nhưng hiện tại, anh đã chững chạc hơn rất nhiều. Lần gần nhất Rooney nhận thẻ đỏ trong màu áo M.U là ở trận gặp Fulham vào tháng 3/2009. Với vai trò cực lớn tại M.U, Rooney là ứng cử viên số 1 cho chiếc băng đội trưởng mùa tới thay cho Vidic.

Rooney nhận được sự ủng hộ của David Moyes để làm đội trưởng của M.U từ mùa tới.

Những ứng cử viên khác có thể làm đội trưởng mới của M.U là Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Patrick Evra có thể theo chân Vidic rời đội bóng sau khi mùa giải kết thúc. Darren Fletcher cũng là 1 ứng cử viên nhưng vai trò của anh không nổi bật trong khi Phil Jones còn quá trẻ.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images, Assiciated Newspapers

Bạn có thể quan tâm