Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ kế hoạch mua sắm 100 triệu bảng của M.U

HLV David Moyes sẽ trình lên ban lãnh đạo M.U bản danh sách các cầu thủ cần mua ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay với kinh phí lên đến 100 triệu bảng.

Ed Woodward và David Moyes sẽ rất bận rộn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để chiêu mộ các ngôi sao cho M.U.

Mục tiêu hàng đầu của Moyes là cặp tiền vệ Paul Pogba và Arturo Vidal của Juventus, có giá ước chừng 60 triệu bảng. Bên cạnh đó là 2 hậu vệ Luke Shaw (Southampton) và Joel Veltman (Ajax) để thay thế các cầu thủ già nua ở hàng thủ. Mục tiêu cuối cùng là chân sút Diego Costa của Atletico Madrid.

Thông qua bản danh sách chuyển nhượng táo bạo này, David Moyes muốn khôi phục lại hình ảnh vĩ đại của M.U cũng như tham vọng của các ông chủ người Mỹ. Bên cạnh đó, đây cũng là thước đo của phó chủ tịch Ed Woodward, người chịu trách nhiệm chuyển nhượng cho M.U.

Nếu như David Moyes bị đặt rất nhiều nghi ngờ về khả năng thay thế Sir Alex Ferguson thì Wooodward cũng bị hoài nghi khi thay giám đốc điều hành David Gill. Thực tế, kể từ khi thay Gill, Ed Woodward đã không giúp M.U thành công trên thị trường chuyển nhượng. Họ chỉ mang về duy nhất một ngôi sao đẳng cấp là Juan Mata ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

M.U rất muốn đưa Paul Pogba trở lại sân Old Trafford.

Cái khó của David Moyes cũng như Ed Woodward là thuyết phục được các ngôi sao trên đến chơi cho M.U ngay cả khi đội bóng không được tham dự Champions League mùa tới. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi những mục tiêu của M.U được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Tuyến giữa là nơi M.U cần nâng cấp nhất. David Moyes đang dốc sức thuyết phục Paul Pogba trở lại chơi cho M.U. Cách đây 18 tháng, tiền vệ người Pháp đã rời Old Trafford với tư cách là một cầu thủ trẻ. Còn giờ, anh là tiền vệ tài năng bậc nhất châu Âu. Nếu muốn mua Pogba từ Juventus, M.U phải bỏ ra ít nhất 30 triệu bảng. Đó cũng là mức giá cho tiền vệ Arturo Vidal, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Juvenus hiện giờ.

Với việc Nemaja Vidic sẽ rời đội bóng ở mùa hè tới, M.U rất tích cực săn đón Joel Veltman của Ajax để thay thế. Đây là thương vụ khả thi cho đội bóng. Còn với Luke Shaw và Diego Costa, M.U sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với Chelsea để có được chữ ký của 2 cầu thủ này.

Joel Veltman có trận ra mắt ĐT Hà Lan trong trận đấu với Colombia cuối năm ngoái.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm