Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney so sánh Kane với Van Nistelrooy

Cựu đội trưởng của Man United nhận xét Harry Kane là "số 9" cổ điển, có phong cách thi đấu tương tự Ruud van Nistelrooy.

Trong thời gian gần đây, truyền thông nước Anh liên tục đưa tin Man United muốn mua Harry Kane ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chi ra tới 200 triệu bảng để thuyết phục Tottenham bán tiền đạo 26 tuổi.

Ở cuộc phỏng vấn với The Times mới đây, Wayne Rooney đã hết lời ca ngợi tài năng của Kane. Thậm chí, cựu tiền đạo đội trưởng của MU còn khẳng định sẽ xây dựng lối chơi xung quanh Kane nếu được làm HLV. Rooney tin rằng Kane là mẫu trung phong cổ điển, có phong cách thi đấu tương tự Van Nistelrooy.

"Trong 2 mùa trước, tôi thấy vị trí của Kane lùi hơi sâu", Rooney nhận xét. "Tuy nhiên, nếu là HLV, tôi sẽ chỉ để cậu ấy đá số 9. Điểm mạnh nhất của cậu ấy là dứt điểm. Cậu ấy có thể dứt điểm tốt ngay cả ở những cự ly ngoài 20m. Cậu ấy tìm cách dứt điểm bất cứ khi nào có thể".

Kane,  Harry Kane,  MU,  Man United,  MU mua Kane,  Kane toi MU anh 1

Harry Kane là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man United. Ảnh: Getty Images.

Rooney khẳng định: "Kane là 'số 9' cổ điển, gần giống với Ruud. Nếu tôi đang xây dựng đội bóng, cậu ấy là người mà tôi bắt đầu. Tôi sẽ xây dựng lối chơi xung quanh cậu ấy".

Rooney tin rằng Kane sẽ sớm vượt kỷ lục 53 bàn thắng của mình trong màu áo tuyển Anh. Kane đã ghi được 32 bàn trong 45 lần ra sân cho "Tam Sư".

"Tôi nghĩ Kane không mất nhiều thời gian để phá kỷ lục của tôi. Đó sẽ là khoảnh khắc khiến tôi tự hào", Rooney thừa nhận. "Tôi không phải là cầu thủ ích kỷ và sẽ thật tuyệt vời khi Kane chạm đến con số đó. Bobby Charlton phải đợi 50 năm để thấy tôi phá kỷ lục của ông ấy, tôi hy vọng mình sẽ không phải đợi quá lâu".

Kane đang trong quá trình hồi phục chấn thương và sắp trở lại thi đấu. Anh đã ghi được 181 bàn và có 30 kiến tạo sau 278 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Tottenham. Trong tháng 3, anh tiết lộ rằng sẽ rời Tottenham nếu CLB không có tham vọng để giành danh hiệu.

Rooney ghi bàn sau cú đá 11 m kiểu panenka Sáng 22/2 (giờ Hà Nội), Wayne Rooney mở tỷ số cho Derby County trong trận hòa 1-1 trước Fulham ở vòng 34 giải hạng Nhất Anh.

'Man Utd không phải đội duy nhất theo đuổi Kane'

Cựu danh thủ Jaime Redknapp khẳng định ông hiểu nếu Harry Kane quyết định rời Tottenham, song cũng khuyên anh nên suy nghĩ kỹ về những điểm đến trong tương lai.

Man Utd sẽ mua Harry Kane với một điều kiện

"Quỷ đỏ" đang chờ thêm tín hiệu từ Harry Kane để quyết định chi khoản tiền lớn chiêu mộ thủ quân của tuyển quốc gia Anh.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm