Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney sinh nhầm thời có Ronaldo và Messi

Trong danh sách rút gọn bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2012, Ro10 là cầu thủ người Anh duy nhất góp mặt, tuy nhiên, khả năng tiền đạo MU trở thành chủ nhân của danh hiệu này không được đánh giá cao.

Rooney sinh nhầm thời có Ronaldo và Messi

Trong danh sách rút gọn bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2012, Ro10 là cầu thủ người Anh duy nhất góp mặt, tuy nhiên, khả năng tiền đạo MU trở thành chủ nhân của danh hiệu này không được đánh giá cao.

Ro 10 là cầu thủ hiếm có của bóng đá Anh

Nhiều chuyên gia và người hâm mộ làng túc cầu giáo đều nhận định Premier League đang là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, nơi quy tụ phần lớn cầu thủ xuất sắc trên thế giới. Trong môi trường bóng đá cạnh tranh khốc liệt, các tài năng trẻ của xứ sở sương mù đang chết yểu. Những cầu thủ được xem là thần đồng của bóng đá Anh thời gian gần đây như Theo Walcott, Chamberlain có tương lai khá mờ mịt.

Rooney hiện là cầu thủ Anh xuất sắc nhất

Hiện tại, hai gương mặt kể trên đang khoác áo câu lạc bộ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh, Arsenal, nhưng không được đảm bảo vị trí chính thức. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, nhiều khả năng Theo Walcott còn sẽ bị tống cổ khỏi sân Emirates do không nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger.

Còn với trường hợp của Chamberlain, tiền đạo 19 tuổi này vẫn đang phải nỗ lực để tìm một vị trí chính thức. Tình cảnh của các cầu thủ trẻ người Anh trong đội hình MU cũng không khá khẩm hơn, hai ngôi sao sáng giá nhất là Tom Cleverley và Danny Welbeck đang phải vật lộn để tìm một vị trí chính thức.

Sau khi Lampard, John Terry, Ferdinand bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, tương lai của bóng đá Anh chờ đợi nhiều vào Wayne Rooney. Chân sút mới bước sang tuổi 27 này đang ở độ chín trong sự nghiệp. Mùa trước, Ro10 thi đấu khá thành công sau khi bình phục chấn thương, đóng góp 27 bàn thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester ở Premier League và tổng cộng 34 bàn trên mọi đấu trường.

Nhưng không có cơ hội cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA

Tuy nhiên, số pha lập công của Rooney so với hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay, Lionel Messi (Barca) và Ronaldo (Real) khá khiêm tốn. Chỉ tính riêng ở đấu trường quốc nội, La Pulga ghi được tới 50 bàn cho Barca, trong khi đó số lần xuyên thủng mành lưới đối phương của CR7 là 46, vượt xa so với tổng số pha làm bàn của Wayne Rooney. Còn tính tổng trên mọi đấu trường, số bàn thắng của Messi và Ronaldo lần lượt là 73 và 60.

Messi tiếp tục là ứng viên sáng giá cho hiệu Quả bóng vàng FIFA

Mùa giải 2011/12, thành tích thi đấu của hai ngôi sao kể trên trong màu áo câu lạc bộ cũng vượt trội so với Ro10. Cụ thể, Ronaldo giúp Real giành chức vô địch La Liga, còn Messi góp phần đưa Barca lên ngôi ở cúp nhà vua Tây Ban Nha. Tại đấu trường Champions League, hai ông lớn của xứ sở Bò tót cũng đã lọt vào tới bán kết. Trong khi đó, MU của Wayne Rooney bị loại ngay từ vòng bảng, đồng thời trắng tay trên mọi đấu trường. Đáng buồn nhất là thua Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League ở những vòng cuối.

Mùa hè vừa qua, nếu thể hiện phong độ tốt trong màu áo đội tuyển Anh tại EURO, Rooney sẽ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Tuy nhiên, đây là giải đấu hoàn toàn thất bại của Wayne Rooney. Trong 3 trận tại vòng bảng, tiền đạo MU chỉ được ra sân 1 trận, bị cấm thi đấu 2 trận do có hành vi chơi xấu với Miodrag Dzudovic (Montenegro) ở vòng loại. Tại EURO 2012, Ro10 chỉ ghi được 1 bàn trong trận gặp Ukraine ở lượt cuối vòng bảng.

Tại giải này, ĐT Anh đã phải dừng cuộc chơi khá sớm, bị ĐT Italy loại ở tứ kết sau loạt sút penalty. Với một năm thi đấu không thành công trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển, Wayne Rooney không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, diễn ra vào ngày 7/1/2013 tại Thụy Sĩ. Có lẽ việc trở thành cầu thủ Anh duy nhất có mặt trong danh sách rút gọn năm nay chỉ càng khiến Ro10 thấy buồn.

Trong danh sách rút gọn, Tây Ban Nha thống trị tuyệt đối, đóng góp tới 7 cầu thủ (3 thuộc biên chế Real, 4 đang khoác áo Barca). Điều đó phần nào giải thích kỷ lục giành 3 chức vô địch liên tiếp tại EURO và World Cup của đội tuyển xứ sở Bò tót. Dù không còn ở thời kỳ thịnh vượng, nhưng bóng đá Italy vẫn đóng góp tới 3 gương mặt. Việc thua kém về số lượng, chỉ có một mình Wayne Rooney, cho thấy bóng đá Anh thực sự đang khan hiếm những cầu thủ có đẳng cấp.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm