Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney phá 2 kỷ lục liên tiếp sau trận hòa Stoke

"Quỷ đầu đàn" tỏa sáng đúng lúc giúp MU chật vật giành lại một điểm trong chuyến làm khách đến sân của Stoke City.

rooney di vao lich su MU anh 1
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
rooney di vao lich su MU anh 2
Vòng 22 giải Ngoại hạng, Manchester United hành quân đến Britannia với quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng sau trận hòa 1-1 trước Liverpool.
rooney di vao lich su MU anh 3
Trong khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Stoke, MU bất ngờ để thủng lưới sau pha đá phản lưới nhà của Juan Mata ở phút 29.
rooney di vao lich su MU anh 4
Tiền vệ người Tây Ban Nha đánh dấu một ngày thi đấu tệ hại khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho MU khi khung thành đội chủ nhà đã rộng mở.
rooney di vao lich su MU anh 5
Ibrahimovic bất ngờ tỏ ra hiền lành trước hàng thủ Stoke City. Tiền đạo người Thụy Điển có 2 cơ hội đối mặt nhưng anh đều lựa chọn giải pháp chuyền ngang cho đồng đội.
rooney di vao lich su MU anh 6
Pogba cũng không còn là chính mình kể từ khi thay đổi kiểu tóc.
rooney di vao lich su MU anh 7
Trong khi đó, thủ môn Lee Grant tiếp tục chứng tỏ là khắc tinh của "Quỷ đỏ" với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc.
rooney di vao lich su MU anh 8
Bên phía đối diện, David De Gea tỏ ra sốt ruột với các đồng đội tuyến trên. Thủ thành người Tây Ban Nha hoàn toàn không có lỗi ở bàn thua của MU.
rooney di vao lich su MU anh 9
Ngay cả khi đánh bại được thủ môn Lee Grant thì Jesse Lingard lại bị xà ngang từ chối một siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vòng cấm.
rooney di vao lich su MU anh 10
Tưởng chừng như MU sẽ trắng tay rời Britannia thì phút bù giờ thứ tư, cầu thủ vào sân thay người Wayne Rooney tỏa sáng với cú sút phạt táo bạo đưa bóng găm thẳng vào góc cao không cho thủ môn Grant một cơ hội cản phá.
rooney di vao lich su MU anh 11
Siêu phẩm này giúp Rooney xô đổ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton. Wazza đã có 250 bàn thắng cho "Quỷ đỏ", nhiều hơn một so với huyền thoại người đồng hương. Chưa dừng ở đó, ngôi sao sinh năm 1985 còn vượt qua một huyền thoại khác là Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn trên sân khách nhất kỷ nguyên Premier League với 88 bàn.
rooney di vao lich su MU anh 12
Tuy nhiên, một điểm không thể khiến Rooney cùng đồng đội nở nụ cười. Anh cùng đồng đội đã thi đấu rất nỗ lực trong suốt 90 phút vừa qua và chỉ thiếu một chút may mắn để có được 3 điểm trước chủ nhà Stoke City.







Dũng Sĩ

Ảnh: Getty/ Reuters

Bạn có thể quan tâm