Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney, Martial và những vụ áp phe đình đám trong lịch sử MU

Người hâm mộ MU thường phải thấp thỏm chờ đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè mới biết mặt mũi của bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không lặp lại ở năm nay.

vu ap phe dinh dam trong lich su MU anh 1
Wayne Rooney (Everton sang MU, 31/8/2004): Cách đây tròn 12 năm, tài năng trẻ Rooney đã đầu quân cho "Quỷ đỏ" với giá 27 triệu bảng. Để có được chữ ký của  thần đồng bóng đá Anh lúc bấy giờ, MU đã phải cạnh tranh quyết liệt với Newcastle.
vu ap phe dinh dam trong lich su MU anh 2
Dimitar Berbatov (Tottenham sang MU, 1/9/2008, 30,75 triệu bảng): Berbatov đã tìm đủ mọi cách để yêu cầu BLĐ Tottenham tạo điều kiện cho anh thực hiện mơ ước khoác áo "Quỷ đỏ" thành Manchester. Trước thái độ kiên quyết của "Bông hồng Bulgaria", Spurs đành phải nhượng bộ và để anh đến sân Old Trafford với mức phí kỷ lục lúc bấy giờ.
vu ap phe dinh dam trong lich su MU anh 3
Marouane Fellaini (Everton sang MU, 3/9/2013, 27 triệu bảng): Ngay sau khi được chỉ định tiếp quản chiếc ghế của Sir Alex Ferguson, David Moyes đã cố gắng xây dựng đế chế của riêng mình bằng việc đưa cậu học trò cưng Fellaini về Old Trafford. Trải qua 2 đời HLV, ngôi sao người Bỉ mới có thể phát huy hết sở trường dưới bàn tay của HLV Jose Mourinho.
vu ap phe dinh dam trong lich su MU anh 4
Daley Blind (Ajax sang MU, 1/9/2014, 14 triệu bảng): Tỏa sáng tại World Cup Brazil, Blind được Louis Van Gaal ngay lập tức đưa về Old Trafford trong phiên chợ hè 2014. Tưởng chừng ngôi sao người Hà Lan sẽ phải theo chân ông thầy người đồng hương rời Old Trafford thì bỗng nhiên, anh lại được Mourinho trọng dụng trong vai trò của một trung vệ đá cặp với tân binh Eric Bailly.
vu ap phe dinh dam trong lich su MU anh 5

Anthony Martial (Monaco sang MU, 1/9/2015): Bằng giờ này năm ngoái, truyền thông đang chỉ trích MU thậm tệ vì chi đến 36 triệu bảng chỉ để đưa về một cầu thủ trẻ không tên tuổi từ Monaco. Tuy nhiên, Martial đã khiến những kẻ chế giễu anh phải im lặng bằng 17 bàn thắng và danh hiệu FA Cup ở mùa giải qua. Dù phong độ hiện tại có phần giảm sút nhưng sao mai người Pháp vẫn được Jose Mourinho trọng dụng và thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của "Quỷ đỏ".

 

10 vụ chuyển nhượng không bao giờ xảy ra ở thực tại

Ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể nghĩ rằng có một ngày Ronaldo sẽ sang Barca, Messi đầu quân cho Real hay Del Piero khoác áo Inter Milan.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm