Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney không tin Ronaldo đến Man City

Wayne Rooney tin rằng di sản của Cristiano Ronaldo tại Old Trafford sẽ bị hủy hoại nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyển đến Man City.

"Tôi không thể tin việc Ronaldo đến Man City", Rooney nói trên Sky Sports. "Thành thực mà nói tôi không nghĩ điều đó có thể xảy ra. Cristiano về Ngoại hạng Anh trong màu áo Man City là điều tôi không thể tưởng tượng".

Khả năng Ronaldo đến Man City đang ngày một lớn dần. Truyền thông châu Âu đồng loạt xác nhận chân sút người Bồ Đào Nha muốn rời Juventus ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Cristiano Ronaldo anh 1

Rooney và Ronaldo có giai đoạn thi đấu thành công cùng nhau tại Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Goal dẫn lời nhà báo người Italy, Romeo Agresti, cho biết Ronaldo đã thông báo với người thân rằng anh sẽ không chơi phút nào cho Juventus trong thời gian tới.

"Anh ấy (Ronaldo - PV) sẽ hủy hoại di sản của mình nếu đồng ý đến Manchester City", Rooney phân tích. "Ronaldo có thể đến PSG để phù hợp với tham vọng bóng đá lẫn tài chính của anh ấy".

Le Parisien tiết lộ PSG không hào hứng với khả năng chiêu mộ Ronaldo. CLB thủ đô nước Pháp đang giải quyết tương lai Kylian Mbappe và có thể tiếp cận Paul Pogba, nếu tiền đạo người Pháp sang Real Madrid.

Tuy nhiên, Rooney cũng cho rằng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. "Từng có những cầu thủ hàng đầu của Man Utd chuyển sang Man City như Peter Schmeichel hay Andy Cole", HLV trưởng Derby County thừa nhận. "Điều đó từng xảy ra trước đây. Đó là cách bóng đá vận hành".

Man City là bến đỗ khả thi nhất với Ronaldo lúc này. Independent tiết lộ đội chủ sân Etihad đồng ý các điều khoản cá nhân với Ronaldo. Guardian cho biết Man City đang thương thảo với Juventus, với trung gian là người đại diện Jorge Mendes.

Man City hứa trả cho Ronaldo mức lương 250.000 bảng/tuần (292.000 euro/tuần, sau thuế) tại sân Etihad. Con số này tương đương mức lương 14 triệu euro/năm. Ronaldo đang nhận lương 31 triệu euro/mùa (sau thuế) tại Juventus.

Với việc Ronaldo chấp nhận giảm sâu thu nhập để đến Etihad, Man City sẵn sàng trả phí chuyển nhượng phù hợp cho Juventus để hoàn tất thương vụ trước khi phiên chợ hè 2021 kết thúc. Các ông chủ người UAE có thể chi từ 20-30 triệu euro để làm hài lòng Juventus.

Ronaldo từng tuyên bố không đến Man City nếu vì tiền Trong cuộc phỏng vấn với BCC năm 2015, cựu sao MU khẳng định bản thân sẽ không gia nhập Man City nếu chỉ vì tiền.

Juventus tức giận với người đại diện của Ronaldo

Cuộc họp giữa người đại diện Jorge Mendes và ban lãnh đạo Juventus để bàn về tương lai của Cristiano Ronaldo không diễn ra suôn sẻ.

Báo Anh: 'Ronaldo đạt thỏa thuận cá nhân với Man City'

Cristiano Ronaldo được cho là có cuộc nói chuyện với HLV Pep Guardiola về vai trò của anh nếu chuyển đến nửa xanh thành Manchester.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm