Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: 'Hòa Nga cũng giống như thua'

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Wayne Rooney đã tỏ ra không hài lòng sau trận hòa đáng thất vọng trước ĐTQG Nga lượt trận vừa qua.

Trước những làn sóng chỉ trích lối chơi của đội tuyển Anh từ dư luận quốc tế, đội trưởng Rooney đã lên tiếng cho rằng đồng đội của anh đã có một trận đấu tốt mặc dù kết quả không như mong đợi.

Wayne Rooney that vong sau tran hoa truoc DTQG Nga anh 1
Wayne Rooney cho rằng Tam Sư đã thi đấu rất tốt trước Nga.

“Thật thất vọng khi không giành được chiến thắng, chúng tôi đã chơi rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trận hòa chẳng khác gì một thất bại”, Wayne Rooney chia sẻ trước báo chí. Không những thế, đội trưởng Tam Sư còn đặc biệt nhấn mạnh vào cách những cầu thủ trẻ của Roy Hodgson kiểm soát trận đấu. Rooney cho rằng toàn đội đã thi đấu vô cùng kỷ luật và điểm trừ duy nhất chỉ là bàn thắng gỡ hòa của Vasili Berezutski những phút cuối trận.

“Mặc dù sở hữu nhiều cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, chúng tôi đã chơi với tư cách là đội cửa trên thực thụ và hoàn toàn kiểm soát đối thủ”, Rooney nhấn mạnh. Tiền đạo CLB Manchester United còn khẳng định rằng nếu Tam Sư giữ được lối chơi như vậy trước xứ Wales thì chắc chắn những kết quả tốt sẽ đến.

Cũng trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Wayne Rooney đã lên tiếng bảo vệ HLV Roy Hodgson khi để anh thi đấu tiền vệ sau bộ 3 Harry Kane, Raheem Sterling và Adam Lallana.

“Bộ khung mà Roy Hodgson sắp xếp cho chúng tôi đã đem lại hiệu quả tích cực, tôi và những cầu thủ còn lại đã liên kết với nhau rất tốt”, Rooney trả lời Guardian. Việc được kéo xuống thi đấu tiền vệ không phải điều gì quá lạ với Rooney khi tiền đạo người Anh đã được cựu HLV Louis van Gaal sử dụng với vai trò hộ công rất nhiều trong mùa giải vừa qua.

Wayne Rooney that vong sau tran hoa truoc DTQG Nga anh 2
Rooney hoàn toàn tin tưởng vào những chỉ đạo từ Roy Hodgson.

“Đây là lần đầu tiên tôi chơi tiền vệ cho Tam Sư nhưng tôi đã quá quen với vị trí này tại Manchester United, quyết định này của Roy Hodgson tốt cho tôi và toàn thể đội tuyển”, Rooney khẳng định.

Cuối buổi phỏng vấn, Wayne Rooney đã từ chối bình luận về quyết định rút anh ra sân ở phút thứ 77 khá khó hiểu của Roy Hodgson. Đội trưởng ĐTQG Anh cho rằng anh hoàn toàn tôn trọng và tin tưởng vào mọi chỉ đạo của ban huấn luyện trong lần hành quân đến Pháp này.

Wayne Rooney, 30 tuổi, đã có tổng cộng 112 lần ra sân cho ĐTQG Anh và ghi được 52 bàn thắng. Anh chính thức trở thành đội trưởng của Tam Sư sau khi Steven Gerrard từ giã đội tuyển quốc gia năm 2016.

Rooney được coi là yếu tố quan trọng của ĐTQG Anh trong kỳ Euro 2016 này bởi kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo.

Ultra Nga tấn công CĐV Anh sau trận hòa 1-1

Ngay sau khi trận đấu giữa Anh và Nga kết thúc, CĐV của đội bóng xứ sở bạch dương đã tràn sang tấn công các CĐV Anh có mặt tại Stade Velodrome.



http://www.fourfourtwo.com/news/rooney-russia-draw-feels-a-defeat#:cqdFTXpojdmXCA

Gia Tú

Ảnh: Getty Images

FourFourTwo

Bạn có thể quan tâm