Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney háo hức trước trận tái ngộ Man United

Wayne Rooney sẽ cùng đồng đội tại Derby County tiếp đón Man United ở vòng 5 FA Cup. Đây hứa hẹn là trận đấu giàu cảm xúc với cựu tiền đạo đội tuyển Anh.

Wayne Rooney cho biết anh đang chờ đợi cuộc tái ngộ với đội bóng cũ Man United. Anh và đồng đội tại Derby hoàn toàn đủ khả năng đánh bại "Quỷ đỏ" thành Manchester.

"Khi biết kết quả bốc thăm, chúng tôi biết sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Khi đó Man United không có phong độ tốt, nhưng những trận đấu gần đây, họ đã thi đấu tiến bộ. Tôi háo hức đối đầu với đội bóng cũ. Đây là một trải nghiệm đặc biệt đối với tôi. Tuy nhiên, đây sẽ là thử thách khó khăn cho toàn đội, vì Man United vẫn là đối thủ lớn.

Họ chơi bóng ở Premier League, tất nhiên chúng tôi bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, Derby sẽ tận dụng mọi cơ hội và giành chiến thắng", Rooney phát biểu trên trang chủ CLB Derby County ngày 4/3.

Rooney khang dinh se danh bai MU anh 1

Wayne Rooney và đồng đội tại Derby County sẵn sàng tạo bất ngờ trước Man United tại vòng 5 FA Cup. Ảnh: Getty.

Đây không phải lần đầu tiên Rooney trở lại đối đầu Man United. Sau khi chia tay sân Old Trafford năm 2017, Rooney từng 2 lần đối đầu với "Quỷ đỏ" với tư cách cầu thủ của Everton. Tuy nhiên, tiền đạo 34 tuổi khẳng định đối đầu đội bóng cũ luôn mang lại cảm giác khác biệt.

"Đối mặt với đội bóng cũ luôn đặc biệt, nhất là khi bạn đã gắn bó quá lâu với đội bóng đó. Tôi yêu Man United, nhớ những tháng ngày tươi đẹp tại Old Trafford. Hiện tại tôi vẫn theo dõi MU và ăn mừng mỗi khi đội bóng giành chiến thắng. Tuy nhiên, 90 phút hoặc 120 phút tới, tôi sẽ chiến đầu vì Derby, sẽ không có sự khoan nhượng ở đây", Rooney nói thêm.

Trong sự nghiệp, Rooney có 13 năm gắn bó với MU, ghi 253 bàn thắng trên tất cả đấu trường, giành 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và gặt hái nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Hiện tại, dù đã lớn tuổi, Rooney vẫn là đội trưởng và mắt xích không thể thay thế của Derby. Anh ra sân 14 trận, ghi 4 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo cho đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất Anh.

Cuộc đối đầu giữa Derby County và MU tại vòng 5 cúp FA sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 6/3 (giờ Hà Nội).

Khởi đầu ở MU của Fernandes hoàn hảo hơn Ronaldo và Nani

Tân binh Bruno Fernandes đang có khởi đầu hoàn hảo nếu so sánh với 2 ngôi sao người Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo và Luis Nani.

Rooney ghi bàn sau cú đá 11 m kiểu panenka Sáng 22/2 (giờ Hà Nội), Wayne Rooney mở tỷ số cho Derby County trong trận hòa 1-1 trước Fulham ở vòng 34 giải hạng Nhất Anh.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm