Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney gửi con trai tới kình địch Man City tập luyện

Ngôi sao Wayne Rooney của Manchester United trở thành cái tên mới nhất gửi con đến lò đào tạo trẻ của Manchester City, kình địch với đội chủ sân Old Trafford, tập luyện.

Theo Daily Mail, cậu con trai lớn Kai Rooney, 7 tuổi, đã bắt đầu tập luyện ở học viện bóng đá thuộc Man City. Trước đó, "quý tử" nhà Rooney được bố gửi đến trung tâm phát triển bóng đá Manchester United từ tháng 10. Nhưng sau cùng, thủ quân "Quỷ đỏ" lại tin tưởng nơi ươm mầm tài năng của đối thủ hơn.

Hẳn do thừa hưởng yếu tố di truyền từ người cha, bé Kai Rooney sớm bộc lộ tài năng với quả bóng tròn và chinh phục được các HLV tại học viện Man City.

Rooney gui con trai toi kinh dich Man City tap luyen anh 1
Con trai của Rooney đang tập luyện ở lò đào tạo trẻ Man City.

Chuyện "Rooney cha" gửi con đến lò đào tạo đối thủ rộ lên từ vài tuần trước. Theo đó, Sportsmail cho biết chân sút tuyển Anh bị phát hiện trà trộn vào đám đông các bậc phụ huynh khác theo dõi con trai thi đấu ở đội U7 Man City. Điều này khiến rất nhiều người bất ngờ bởi tò mò Rooney xuất hiện ở đại bản doanh kình địch để làm gì.

Hiện tại, không rõ bé Kai Rooney chơi ở vị trí nào. Tuy nhiên, truyền thông Anh cho rằng ở độ tuổi còn rất trẻ thì một cầu thủ nhí chưa thể chắc chắn thi đấu ở một vị trí nhất định nào.

"Hầu hết bọn trẻ đều muốn đá  "số 9", tuy nhiên điều chúng cần làm đầu tiên là phải thể hiện được tình yêu với quả bóng tròn trước", một HLV nói với Sportsmail.

Lúc này, nhiều người lo ngại việc bé Kai Rooney cho thấy tài năng quá sớm sẽ khiến Manchester United mất một tài năng về tay kình địch. Điều này càng rõ rệt hơn khi Rooney gửi con trai đến lò đào tạo đối thủ. Song, luật bóng đá Anh ghi rõ CLB không được phép ký hợp đồng với mục tiêu khi mới 9 tuổi.

Rooney gui con trai toi kinh dich Man City tap luyen anh 2
Shaqueel van Persie, con trai Robin van Persie tập ở Man City từ nhiều năm trước.

Do đó, việc Rooney chọn lò đào tạo Manchester City làm nơi tập luyện cho con trai không có gì đáng bàn. Trước đây, tiền đạo Robin van Persie cũng gửi "hậu duệ" Shaqueel van Persie đến học viện bóng đá Manchester City để chơi bóng. Đáng nói, chân sút người Hà Lan làm điều đó khi còn khoác áo "Quỷ đỏ".

Ngoài ra, Darren Fletcher và Phil Neville từng chơi cho Manchester United cũng gửi con đến học viện bóng đá đối thủ.

Theo CNN, Manchester City gần đây rất chú trọng đến đào tạo trẻ. Nằm sâu trong đại bản doanh trung tâm huấn luyện Etihad có sân vận động chính của học viện đào tạo trẻ nửa xanh thành Manchester với sức chứa lên tới 7000 chỗ ngồi và là một trong những học viện hiện đại nhất thế giới.

Ở mùa giải năm ngoái, có giai đoạn toàn bộ các tuyến trẻ của Manchester City (từ U9 đến U18) bất bại trong một khoảng thời gian dài. Trong đó có chiến thắng 9-0 trước U14 Manchester United. Điều này cho thấy vườn ươm mầm tài năng trẻ Manchester City đang tiến bộ và phát triển rất nhanh.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm