Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney giúp MU bỏ xa Man City 15 điểm

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Anh đã đem về 3 điểm cho Quỷ đỏ trong trận gặp Reading. Sau vòng 30, chức vô địch gần như nằm trong tay thầy trò HLV Ferguson khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City tới 15 điểm.

Rooney giúp MU bỏ xa Man City 15 điểm

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Anh đã đem về 3 điểm cho Quỷ đỏ trong trận gặp Reading. Sau vòng 30, chức vô địch gần như nằm trong tay thầy trò HLV Ferguson khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City tới 15 điểm.

Việc Man xanh để thua Everton ở trận đấu sớm vòng 30 giúp các cầu thủ MU dễ đá hơn rất nhiều khi đối đầu với Reading. Được chơi trên sân nhà trước đối thủ đang xếp trong nhóm cầm đèn đỏ, chiến thắng được dự đoán sẽ khó thoát khỏi tay CLB chủ sân Old Trafford. Vấn đề được CĐV MU quan tâm nhất là thầy trò HLV Ferguson sẽ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt bao nhiều bàn trước Reading.

Bàn thắng của Rooney ghi vào lưới của Reading.

Trái với dự đoán của người hâm mộ, Quỷ đỏ đã không giành được chiến thắng dễ dàng trước đối thủ. Trong hoàn cảnh ở vào thế chân tường, Reading đã chống đỡ quyết liệt những pha tấn công của đội chủ sân Old Trafford. Sau khi trận đấu diễn ra được 14 phút, MU mới có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Reading, nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của Ashley Young lại thiếu chính xác.

Phải mất tới 21 phút, Quỷ đỏ mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Rooney. Sau pha đi bóng nỗ lực và chuyền bóng chính xác của Ferdinand, tiền đạo người Anh khống chế một nhịp và sút bóng căng đập chân một cầu thủ của Reading nảy lên góc cao khiến thủ môn Taylor không có cơ hội cản phá. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Quỷ đỏ làm được trong hiệp 1.

Rooney đã mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ.

CĐV MU trên sân Old Trafford chờ đợi đội nhà sẽ ghi thêm bàn thắng vào lưới Reading trong hiệp 2. Phút 64, Van Persie có pha đá phạt hàng rào khá kỹ thuật, nhưng đáng tiếc cho chân sút người Hà Lan khi thủ môn Taylor đã chơi xuất sắc với pha đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

Dù nỗ lực tấn công trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhằm ghi thêm bàn thắng, nhưng các cầu thủ MU đã không thành công. Đáng tiếc nhất là pha bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang của Van Persie ở phút cuối trận. Tuy nhiên, pha lập công của Rooney cũng đã đủ giúp MU tiếp tục vững vàng trên con đường tiến đến ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Rooney đã thực hiện cú dứt điểm khá tốt đem về bàn thắng cho MU.
Niềm vui của Ro10 sau khi ghi bàn thắng thứ 13 cho Quỷ đỏ.
Trung vệ Rio Ferdinand đã thi đấu nổi bật trong trận này.
Thủ quân Vidic trong một pha tranh bóng với cầu thủ đối phương.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea; Smalling, Buttner, Ferdinand, Vidic; Anderson, Giggs, Young Welbeck; Rooney, Van Persie.

Dự bị: Evans, Valencia, Lindegaard, Hernandez, Carrick, Powell, Kagawa.

Reading: Taylor, Shorey, Kelly, Pearce, Mariappa, Karacan, Leigertwood, McAnuff, McCleary, Robson-Kanu, Hunt.

Dự bị: McCarthy, Gunter, Harte, Morrison, Akpan, Blackman, Le Fondre.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm