Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney ghi bàn, M.U vào top 4 sau trận thắng Arsenal 2-1

Dù được chơi trên sân nhà Emirates và tấn công khá nhiều với 23 cú dứt điểm về phía khung thành M.U, nhưng Arsenal đã phải nhận thất bại 1-2 trước Quỷ đỏ ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng trước Arsenal giúp M.U leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi cùng được 19 điểm như Newcastle nhưng hơn về hiệu số (+4 so với -1).

Sau những trận không tốt hồi đầu mùa giải, M.U thi đấu hiệu quả hơn ở những vòng đấu gần đây, đặc biệt là đội bóng áo đỏ thành Manchester thể hiện phong độ cao trước các đội bóng lơn như Chelsea (hòa 1-1). Dù phải làm khách trước Arsenal, nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ tin vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

Thầy trò HLV Van Gaal hành quân đến sân Emirtes của Arsenal với nhiều khó khăn khi các cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự dính chấn thương. M.U buộc phải sử dụng 2 gương mặt trẻ McNair và Blackett. Tuy nhiên, điều đáng mừng cho Quỷ đỏ là thủ môn De Gea và tiền vệ Di Maria đảm bảo thể lực cho trận gặp Arsenal.

a
Rooney thể hiện đẳng cấp săn bàn với cú dứt điểm làm tung lưới Arsenal trong một tình huống phản công. Ảnh: Getty Images.

Sự cổ vũ của khán giả trên sân Emirates đã giúp các cầu thủ Arsenal nhập cuộc trận đấu khá tốt. Trong 10 phút đầu trận, tiền đạo Danny Welbeck có cơ hội sút tung lưới CLB cũ M.U, nhưng anh dứt điểm trượt bóng (5’) và đánh đầu vọt xà ngang (8’).

Trong hiệp 1, tiền đạo Alexis Sanchez tiếp tục chơi ấn tượng, nhưng tuyển thủ người Chile không thể giúp Arsenal vượt lên dẫn trước M.U. Pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc nhất của anh là cú cứa lòng đi chệch khung thành De Gea ở phút 26. Cuối hiệp đầu tiên, Pháo thủ còn có cơ hội ghi bàn khá thuận lợi, nhưng Welbeck đánh gót đưa bóng đi thiếu chính xác.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 10 phút, Quỷ đỏ bất ngờ có bàn thắng vượt lên sau khi Valencia tạt bóng trúng chân Gibbs khiến hậu vệ Arsenal có pha đốt lưới nhà. 4 phút sau khi nhận bàn thua, đội chủ sân Emirates còn chịu tốt thất lớn khi thủ môn số 1 Szczesny không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Martinez.


Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà, HLV Wenger đưa Giroud vào thế chỗ của Ramsey. Trong khi chưa thể tìm được cách đánh bại thủ môn De Gea, mành lưới Arsenal rung lên thêm lần nữa sau cú dứt điểm không thể cản phá của Wayne Rooney từ pha phản công ở phút 85.

Trong 8 phút bù giờ, cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn thuận lợi. Phút 94, M.U phản công sắc sảo, nhưng Di Maria dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Martinez. Trước khi trận đấu khép lại, Arsenal có bàn thắng danh dự khi tiền đạo Giroud băng xuống tốc độ và thực hiện cú sút bằng chân trái chính xác giúp Pháo thủ rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm